Khai giảng khóa đào tạo trung cấp tiếng Nhật cho trên 50 học sinh

Cập nhật, 11:16, Thứ Ba, 28/02/2023 (GMT+7)

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên (GDNN- GDTX) TX Bình Minh vừa phối hợp Trường Trung cấp Tổng hợp Sài Gòn tổ chức khai giảng khóa đào tạo trung cấp tiếng Nhật cho 52 học sinh, học tại trung tâm.

Chương trình dự kiến thời gian đào tạo 2 năm, người học sau khi tốt nghiệp được cấp bằng trung cấp chuyên ngành tiếng Nhật, được trang bị kiến thức văn hóa Nhật, có khả năng giao tiếp và dịch thuật,...

Tại lễ khai giảng, TS Trần Văn Tuấn – Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Tổng hợp Sài Gòn cho biết các học sinh sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo trung cấp tiếng Nhật sẽ có điều kiện thuận lợi, cơ hội để vào làm việc tại các doanh nghiệp của Nhật Bản tại Việt Nam hoặc tham gia chương trình thực tập sinh, đi làm việc tại Nhật Bản.

Khóa đào tạo nằm trong khuôn khổ hoạt động liên kết đào tạo trung cấp giáo dục nghề nghiệp giữa Trung tâm GDNN- GDTX TX Bình Minh với Trường Trung cấp Tổng hợp Sài Gòn, gồm các ngành nghề: tiếng Nhật, tin học ứng dụng, kế toán doanh nghiệp. Đối tượng tuyển sinh là người đã có bằng tốt nghiệp THCS, có đủ điều kiện sức khỏe. Ngoài ra, theo quy định của Nghị định 81/2021/NĐ-CP thì người tốt nghiệp THCS học tiếp lên trình độ trung cấp sẽ được miễn học phí.

MINH THÁI