Niềm vui trong ngôi trường mới

Cập nhật, 05:52, Thứ Bảy, 19/11/2022 (GMT+7)
Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự vừa hoàn thành.
Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự vừa hoàn thành.

(VLO) Khởi công từ tháng 7/2022, chỉ trong vòng 4 tháng, Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự đã hoàn thành để được khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Ngôi trường được xây dựng trên diện tích 1,2ha tại TT Vũng Liêm, có 24 phòng học, 28 phòng chức năng, còn có sân bóng đá cỏ nhân tạo, khu thể thao ngoài trời, nhà đa năng,… đáp ứng đúng tiêu chuẩn quốc gia.

Cô Bùi Thị Mỹ Dung - Phó Hiệu trưởng trường không giấu được niềm vui: “Trường cũ của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn vì công tác quản lý phải thực hiện ở hai cơ sở, thầy và trò phải học ở hai điểm.

Cùng một buổi học, giáo viên phải chạy qua lại hai điểm, trời nắng đã bất tiện còn mưa thì càng khó khăn hơn. Rồi thiết bị ở cơ sở 1 cũng còn thiếu thốn rất nhiều,…”.

Thầy Ngô Minh Thông - giáo viên dạy Toán đã có gần 20 năm gắn bó với ngôi trường này, vui vẻ nói: Từ khi trường mới khởi công, mỗi ngày tôi đi qua lại, ngắm nhìn trông đợi.

Giáo viên tham quan trường.
Giáo viên tham quan trường.

Thầy trò mong từng ngày để được học trong ngôi trường mới. Giờ đây có trường mới và hiện đại, mỗi lớp học có màn hình cảm ứng lớn, phòng rộng rãi, sáng đẹp.

Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự hiện có trên 900 học sinh với hơn 70 cán bộ, giáo viên. Vượt qua khó khăn, tập thể trường đã nỗ lực lao động xuất sắc. 2 năm học qua, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đều đạt 100%; trên 92% học sinh đạt loại khá, giỏi.

Ngôi trường mới đưa vào sử dụng sẽ giúp nhà trường có thêm điều kiện và động lực để phấn đấu, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới. Em Phi Nhung - học sinh lớp 12, phấn khởi: “Không ngờ trường xây nhanh và đẹp như vầy.

Chúng em sẽ có đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho học tập, có một tinh thần tốt hơn để chuẩn bị cho các kỳ thi, đặc biệt là kỳ thi ĐH sắp tới”.

Tập thể Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự quyết tâm phấn đấu để xứng đáng là những người con trên quê hương bác Sáu Dân. “Chúng tôi cố gắng hơn và nhắc nhở nhau phải phát huy hơn nữa thành tích đạt được, sáng tạo và làm chủ được trong cuộc đổi mới này để phục vụ cho đất nước”- cô Mỹ Dung chia sẻ.

Dự án Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự do Trungnam Group tài trợ với tổng kinh phí 160 tỷ đồng. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt, thể hiện sự tri ân của Tập đoàn Trung Nam đối với vị Thủ tướng trọn đời vì dân, vì nước; chung tay cùng quê hương Vũng Liêm chăm lo sự nghiệp trồng người.

Bài, ảnh: VĨNH PHÚC