Hai học sinh Vũng Liêm có dự án vào chung kết cuộc thi lập trình quốc tế

Cập nhật, 05:41, Thứ Tư, 30/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Theo kết quả cuộc thi Lập trình Việt Nam năm 2022 do Quỹ Dariu tổ chức và vòng sơ loại cuộc thi Coolest Project Malaysia 2022, Việt Nam có 7 dự án được vào vòng chung kết.

Trong đó, phần mềm “Hệ thống tự động phát hiện bệnh ở cây lúa” do hai học sinh Nguyễn Thị Như An và Nguyễn Ngọc Ngân - Trường THCS Hiếu Phụng (Vũng Liêm) là một trong những dự án đại diện Việt Nam tham gia.

Hệ thống này giúp tự động phát hiện ra cảnh báo những chứng bệnh gây hại cho cây lúa và giúp người nông dân có thể điều khiển từ xa thiết bị bơm tưới nhằm kịp thời cung cấp nước cho đồng ruộng.

Coolest Project Malaysia là cuộc thi lập trình quốc tế dành cho thí sinh từ 18 tuổi trở xuống. Đây là năm thứ 3 cuộc thi được tổ chức. Các dự án xuất sắc vào vòng chung kết sẽ tham gia cuộc thi từ ngày 3 - 5/12, tại Malaysia.

Những dự án này là kết quả từ mô hình thành lập các câu lạc bộ lập trình do Quỹ Dariu hỗ trợ các sở GD - ĐT triển khai tại các trường THCS và THPT tại một số tỉnh trong cả nước. Câu lạc bộ này do giáo viên tin học làm chủ nhiệm.

CAO HUYỀN