Vĩnh Long tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới

Cập nhật, 06:01, Thứ Tư, 24/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Năm học 2022- 2023 đã khởi động bằng tuần lễ tựu trường của học sinh tiểu học, thời gian tới các khối khác sẽ tựu trường và chính thức thực học. Để chuẩn bị cho năm học, ngành giáo dục Vĩnh Long đã có sự rà soát, chuẩn bị về cơ sở vật chất đáp ứng cơ bản nhu cầu ổn định, nâng cao chất lượng giáo dục.

Chuẩn bị sớm

Sở GD- ĐT đã có nhiều văn bản hướng dẫn, các trường tích cực rà soát, bổ sung, sửa chữa cơ sở vật chất trang thiết bị đảm bảo phục vụ cho việc triển khai công tác dạy học của năm học mới.

Tổ chức vệ sinh khuôn viên xung quanh nhà trường, các khối phòng hành chính quản trị, khối phòng học tập, sân chơi để tập thể dục thể thao đảm bảo sạch sẽ ngăn nắp thông thoáng an toàn trước khi học sinh trực tiếp đến trường và trong suốt thời gian tổ chức hoạt động dạy học giáo dục tại trường.

Học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Phạm Hùng trong ngày đầu nhập học được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn.
Học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Phạm Hùng trong ngày đầu nhập học được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn.

Để bước vào năm học mới ngành giáo dục đã có sự chuẩn bị từ sớm, từ xa cho năm học này, đặc biệt là đổi mới chương trình giáo dục phổ thông mới.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phạm Hùng (TP Vĩnh Long), cô Nguyễn Kim Chung chỉ tay về phía 6 phòng học đang xây dựng, nói: “Năm học này, nhà trường xây dựng thêm 6 phòng học mới, đáp ứng nhu cầu học của các em học sinh. Dự kiến tháng 9 này sẽ hoàn thành”.

Trường Tiểu học Phạm Hùng có hơn 790 học sinh trong năm học này, chia làm 24 lớp học, mỗi lớp đảm bảo không quá 35 học sinh và đủ cho mỗi lớp 1 phòng học.

Đưa cháu ngoại học lớp 1 đến trường, cô Nguyễn Thị Mười Một xã Tân Hạnh (Long Hồ) còn đợi trước cổng trường. Cũng như nhiều phụ huynh lớp 1 lo lắng khi con bước vào ngôi trường mới, cô Mười Một quan sát cháu một lúc và chia sẻ: “Thầy chủ nhiệm quan tâm các bé, dạy cho cách đi vệ sinh, rửa tay,… nên tôi thấy cũng yên tâm hơn”.

Bà Trương Thanh Nhuận- Giám đốc Sở GD- ĐT cho biết: “Cơ sở vật chất các phòng học đã được rà soát để đảm bảo. Đối với tiểu học đảm bảo một lớp/ phòng học; đối với các trường THCS, THPT thì hiện nay cũng đang rà soát lại các phòng học bổ sung các phòng học bộ môn để phục vụ chương trình giáo dục phổ thông mới.

Về trang thiết bị các trường cũng đã rà soát lại thiết bị hiện có của trường, trên cơ sở đó tu bổ sửa chữa và làm thêm các đồ dùng dạy học để phục vụ cho năm học mới”.

Bổ sung, hoàn thiện cơ sở vật chất

Cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Nguyễn Du vệ sinh khuôn viên trường chuẩn bị đón học sinh.
Cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Nguyễn Du vệ sinh khuôn viên trường chuẩn bị đón học sinh.

Dù cơ sở vật chất được xây dựng nhiều năm nên đã xuống cấp, Trường Tiểu học Nguyễn Du (TP Vĩnh Long) luôn cố gắng giữ vệ sinh lớp học, khuôn viên trường thoáng mát, xanh sạch cho học sinh vui đến trường. Từng góc sân, từng ô cửa sổ được các thầy cô vệ sinh cẩn thận.

Thầy Trương Thành Công- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Du cho biết: “Tất cả nội dung chương trình theo chỉ đạo của ngành đã được chúng tôi bố trí đủ, kể cả giáo viên Tin học và giáo viên Tiếng Anh.

Cơ sở vật chất nhà trường chuẩn bị đầy đủ tất cả theo yêu cầu, bàn ghế chuẩn bị sạch sẽ, sẵn sàng bố trí cho học sinh vào học”. Năm học này, Trường Tiểu học Nguyễn Du có 1.350 học sinh chia là 31 lớp học.

Thực hiện theo lộ trình, năm học này sẽ thực hiện chương trình mới đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10, các trang thiết bị phục vụ chương trình theo quy định của Bộ GD- ĐT.

Bà Trương Thanh Nhuận thông tin: “Sở và các phòng giáo dục đang thực hiện các bước trình mua sắm trang thiết bị dạy học theo đúng quy định.

Mặc dù mong muốn mua sắm sớm để phục vụ năm học mới, nhưng theo lộ trình thủ tục nên đến giữa học kỳ 1 của năm học này mới có được thiết bị của lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Tuy nhiên các thiết bị hiện có của trường cơ bản đáp ứng được nhu cầu cho các khối lớp”.

Bên cạnh đó, các trường triển khai nghiêm túc đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19 trong tình hình mới. Các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự cho công tác phòng chống dịch không lơ là, chủ quan, đảm bảo các biện pháp phòng dịch cá nhân theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đến thời điểm này, cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới đã và đang được hoàn thiện, đảm bảo điều kiện cho học sinh học tập tốt.

Theo kế hoạch năm học 2022- 2023, đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trong tỉnh Vĩnh Long; ngày tựu trường đối với giáo dục tiểu học là 22/8; đối với giáo dục mầm non, giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên là 29/8. Ngày khai giảng năm học là ngày 5/9.

Bài, ảnh: CAO HUYỀN

Các tin khác: