Giữ ổn định điểm sàn khối ngành đào tạo giáo viên, sức khỏe

Cập nhật, 05:50, Thứ Tư, 03/08/2022 (GMT+7)

Cuối tháng 7 vừa qua, Bộ GD- ĐT đã công bố điểm ngưỡng chất lượng đầu vào- điểm sàn- các ngành đào tạo giáo viên từ 17- 19 điểm và ngành sức khỏe từ 19- 22 điểm. Theo đó, điểm sàn đối với ngành đào tạo giáo viên trình độ ĐH là 19 điểm xét tuyển tổ hợp 3 môn văn hóa. Riêng đối với sư phạm giáo dục thể chất, sư phạm mỹ thuật là 18 điểm với tổ hợp xét tuyển ba môn văn hóa hoặc xét tổ hợp xét tuyển khác theo quy định hiện hành.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào với ngành giáo dục mầm non trình độ CĐ là 17 điểm, đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa hoặc các tổ hợp khác xét tuyển tùy theo quy chế tuyển sinh.

Cùng với đó, Bộ GD- ĐT cũng quy định ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào với nhóm ngành sức khỏe từ 19- 22 điểm. Trong đó, ngành y khoa răng hàm mặt là 22, y học cổ truyền 21, dược học 21, điều dưỡng và y học dự phòng là 19 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa.

Thí sinh lưu ý, điểm sàn tức là điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào không phải là điểm chuẩn trúng tuyển, cần tránh nhầm lẫn. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là mức điểm để nhận hồ sơ xét tuyển; còn điểm chuẩn được hiểu là mức điểm trúng tuyển- tức là mức điểm mà thí sinh đủ điều kiện làm thủ tục xác nhận nhập học để trở thành sinh viên của một trường nào đó.

CAO HUYỀN