Điểm sàn khối ngành sức khỏe các trường ĐH phía nam

Cập nhật, 06:05, Thứ Tư, 10/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Từ ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn- PV) theo quy định chung của Bộ GD- ĐT đối với khối ngành sức khỏe, các trường ĐH đào tạo khối ngành y dược đã công bố điểm sàn xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.

Cụ thể, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Trong đó, các ngành có điểm sàn cao nhất là 23 điểm: y đa khoa, dược học, răng hàm mặt.

Khoa Y- ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh cũng thông báo điểm ngưỡng nhận hồ sơ xét tuyển các ngành theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT. Cụ thể, các ngành y đa khoa, răng hàm mặt có điểm sàn là 22 điểm. Ngành điều dưỡng nhận hồ sơ từ 19 điểm.

Trường ĐH Y dược TP Hồ Chí Minh có điểm sàn cao nhất là 23 điểm ở 2 ngành là y khoa và răng hàm mặt, phương thức này kết hợp điểm thi và phương thức kết hợp sơ tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Ngành có điểm sàn thấp nhất là các ngành về kỹ thuật xét nghiệm y học, y tế công cộng (y tế cộng đồng) là 19 điểm.

Trường ĐH Y dược Cần Thơ cũng thông báo điểm sàn từ 19- 22 điểm trong đó ngành y khoa và ngành răng hàm mặt là 2 ngành có mức điểm sàn cao nhất 22 điểm.

Trường ĐH Cửu Long có khối ngành sức khỏe lấy điểm sàn bằng với điểm sàn quy định của Bộ GD- ĐT đối với khối ngành sức khỏe là 19 điểm các ngành điều dưỡng, kỹ thuật xét nghiệm y học; ngành dược học điểm sàn là 21 điểm.

Ngoài ra, trường này còn tuyển sinh bằng phương thức tuyển sinh riêng, thí sinh có thể tham gia kỳ thi tuyển sinh vào Trường ĐH Cửu Long.

VĨNH PHÚC