Một số thay đổi về quy trình và cách xét tuyển ĐH 2022

Cập nhật, 09:52, Thứ Năm, 21/07/2022 (GMT+7)

Năm 2022, thí sinh đăng ký xét tuyển vào ĐH sẽ có một số thay đổi về quy trình và cách thức xét tuyển, do đó các em cần chú ý những vấn đề sau.

Lợi thế của thí sinh năm nay là các em có thể đăng ký xét tuyển sau khi đã tốt nghiệp, thậm chí khi đã biết điểm thi THPT. Thí sinh đăng ký xét tuyển bằng hai hình thức, một là qua Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD- ĐT; hai qua Cổng dịch vụ công quốc gia theo kế hoạch chung.

Thí sinh được đăng ký vào nhiều ngành, nhiều trường và không hạn chế số lượng. Các em cần sắp xếp theo thứ tự ưu tiên nguyện vọng từ cao xuống thấp. Vì trong trường hợp có nhiều nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển, thí sinh chỉ được công nhận trúng tuyển và gọi nhập học theo nguyện vọng cao nhất.

Theo quy định của Bộ GD- ĐT, các trường không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm. Nhằm giảm thiểu thí sinh ảo, hệ thống của Bộ GD- ĐT sẽ tự động loại bỏ khỏi danh sách những nguyện vọng thấp của thí sinh đã trúng tuyển các nguyện vọng cao hơn.

Một điểm lưu ý là những thí sinh tự do nếu thi lại để lấy kết quả xét tuyển ĐH, CĐ thì không được cộng điểm ưu tiên khu vực.

CAO HUYỀN