Hơn 330 người tham gia hội thao giáo dục quốc phòng an ninh

Cập nhật, 14:24, Thứ Năm, 16/06/2022 (GMT+7)

 

BTC trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.
BTC trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Từ 15- 17/6/2022, Sở GD- ĐT Vĩnh Long tổ chức hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh tỉnh Vĩnh Long lần thứ VI/2022. Có 30 trường THPT với hơn 330 vận động viên tham gia.

Hội thao được tổ chức với 9 nội dung: Một số hiểu biết chung về giáo dục quốc phòng an ninh; đội ngũ tiểu đội; đội ngũ từng người không có súng; kỹ thuật cấp cứu và chuyển thương; tháo lắp thông thường súng tiểu liên AK ban ngày; ném lựu đạn xa trúng đích; các tư thế, động tác cơ bản vận động trong chiến đấu; bắn đạn thật súng tiểu liên AK và chạy vũ trang 800m.

Theo đó, thi lý thuyết được tổ chức bằng hình thức trắc nghiệm với một nội dung thi hiểu biết chung về quốc phòng an ninh. Thi thực hành được tổ chức ở sân tập bãi tập; đối với nội dung thi đội ngũ tiểu đội và các nội dung thi theo khối lớp.

Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh nhằm nâng cao chất lượng môn học Giáo dục quốc phòng an ninh. Từ đó, phát hiện cá nhân và tập thể có thành tích cao trong học tập và rèn luyện, nhân rộng điển hình và đề ra giải pháp giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng an ninh trong những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN