Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long tặng nhà màng công nghệ cao cho Trường THPT Võ Văn Kiệt

Cập nhật, 18:58, Thứ Bảy, 14/05/2022 (GMT+7)

(VLO) Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long vừa bàn giao nhà màng cho Trường THPT Võ Văn Kiệt (Vũng Liêm) . Nhà màng được xây dựng với diện tích 12m2 , kinh phí xây dựng 50 triệu đồng.

Nhà màng công nghệ cao là mô hình trồng cây kết cấu gồm khung giàn, lưới chống côn trùng và các thiết bị hỗ trợ như lưới cắt nắng, thiết bị cảm nhiệt độ, hệ thống tưới tự động …tạo thành một hệ thống nhà khép kín, bảo vệ cây trồng trước những tác động của thời tiết và điều kiện ngoại cảnh, tạo môi trường tốt cho cây sinh trưởng, phát triển và đạt năng suất cao.

Nhà màng sẽ giúp thầy cô giảng dạy sát thực tiễn, học sinh sớm tiếp cận với sự tiến bộ khoa học trong lĩnh vực công nghệ sinh học; đặc biệt trong canh tác nông nghiệp thông minh.

Thông qua nhà màng công nghệ cao này sẽ hỗ trợ và mang lại hiệu quả tích cực trong giảng dạy môn Lý, Hóa, Sinh; đồng thời các công nghệ trong nhà màng sẽ phát huy tính sáng tạo, nghiên cứu và tìm hiểu về lĩnh vực công nghệ thông tin, tự động hóa, nhất là hoạt động trải nghiệm, dạy học Stem.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN