Học sinh được tạo điều kiện thuận lợi đăng ký dự thi trực tuyến

Cập nhật, 14:44, Thứ Hai, 09/05/2022 (GMT+7)

 

Học sinh Trường THPT Lưu Văn Liệt được hướng dẫn đăng ký trực tuyến tại nhà hoặc đến trường để được hỗ trợ.
Học sinh Trường THPT Lưu Văn Liệt được hướng dẫn đăng ký trực tuyến tại nhà hoặc đến trường để được hỗ trợ.

Mặc dù lần đầu tiên đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến, nhưng những ngày qua, thí sinh lớp 12 của tỉnh Vĩnh Long khá thuận lợi khi đăng ký và đạt yêu cầu tiến độ đề ra. Đến nay, đã có trên 70% thí sinh hoàn thành đăng ký.  

Hướng dẫn kỹ

Để tổ chức tốt cho thí sinh khối 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến, Sở GD- ĐT đã tổ chức tập huấn chi tiết cho giáo viên và cán bộ phụ trách công tác thi trong tỉnh.

Các trường cũng đã hướng dẫn rõ ràng cho giáo viên và học sinh để đảm bảo tiến độ đăng ký và cung cấp thông tin trong phiếu đăng ký dự thi chính xác, đúng quy định. Đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh, hỗ trợ các em kịp thời khi gặp khó khăn.

Để chuẩn bị cho 430 học sinh khối 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến, Trường THPT Lưu Văn Liệt (TP Vĩnh Long) đã hướng dẫn kỹ cách thức đăng ký dự thi cho giáo viên nhập liệu, giáo viên chủ nhiệm và học sinh đại diện mỗi lớp.

Bên cạnh đó, trường này còn có nhóm zalo để tương tác thường xuyên, tổ chức cho các em thử đăng ký trực tuyến và kịp thời hỗ trợ khi gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình đăng ký dự thi tại nhà cũng như tại trường.

Trường THCS- THPT Trưng Vương dành thời gian buổi chiều để hướng dẫn học sinh lớp 12.
Trường THCS- THPT Trưng Vương dành thời gian buổi chiều để hướng dẫn học sinh lớp 12.

Cô Dương Thị Xuân Mai- Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lưu Văn Liệt cho biết: “Nếu có những vấn đề chưa rõ, thắc mắc thì học sinh có thể trao đổi giáo viên chủ nhiệm hoặc các em hỏi trực tiếp thầy cô trong tổ nhập liệu. Bên cạnh đó, trường cũng trang bị máy tính kết nối wifi để học sinh ở nhà nếu không có điều kiện đăng ký thì các em vào trường đăng ký trên máy tính của trường”.

Em Nguyễn Thị Hồng Hân- học sinh lớp 12/1, Trường THPT Lưu Văn Liệt vừa đăng ký dự thi xong. Hân chia sẻ: “Năm đầu tiên tổ chức đăng ký thi trực tuyến nhưng được thầy cô trong trường tư vấn giúp đỡ rất nhiều nên việc đăng ký của em cũng thuận lợi. Em thấy cũng tiện, với lại trong tình hình dịch này không cần phải đi lại và chỉnh sửa hồ sơ quá nhiều”.

Cần lưu ý

Trường THCS- THPT Trưng Vương (TP Vĩnh Long) cũng hướng dẫn cụ thể từng học sinh; đồng thời giáo viên nghiên cứu cụ thể từng trường hợp có sai sót để hướng dẫn học sinh điều chỉnh.

Thầy Nguyễn Minh Tín- giáo viên Tin học, phụ trách hướng dẫn học sinh Trường THCS-THPT Trưng Vương cho biết: “Chúng tôi hướng dẫn kỹ và cũng thường xuyên xem thông tin để kịp thời phát hiện, hướng dẫn các em chỉnh sửa”.

Theo thầy Tín, học sinh thường mắc lỗi khi chọn vào ô “chưa tốt nghiệp” mục số 11. Đây là mục dành cho thí sinh tự do, các em học sinh đang học THPT không chọn ô nào trong mục này. Hoặc những sai sót về thông tin như nơi sinh, thường học sinh ghi rất cụ thể, trong khi các em chỉ ghi tỉnh hoặc huyện là đủ.

Thí sinh lưu ý không chọn vào mục của thí sinh tự do.
Thí sinh lưu ý không chọn vào mục của thí sinh tự do.

Thầy Tín lưu ý: “Các em học sinh thường sai sót khi đăng ký trên điện thoại, do giao diện nhỏ, dễ chạy chữ. Nếu không có laptop, máy tính các em có thể đến phòng máy của trường đăng ký để thuận tiện và chính xác hơn”.

Em Trần Hồ Xuân Quí- học sinh lớp 12/1 Trường THCS- THPT Trưng Vương cũng đã đăng ký dự thi xong. Quí chia sẻ: “Ngày đầu đăng ký em cũng gặp khó khăn về đường truyền mạng, nhưng thầy cô đã kịp thời khắc phục và hướng dẫn cho tụi em đăng ký thành công. Em thấy đăng ký trực tuyến như thế này thuận lợi hơn, nếu có sai sót thì chỉnh ngay trên hệ thống không phải mua hồ sơ khác như trước đây”.

Để tạo điều kiện cho học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT nhanh chóng chính xác, Sở GD- ĐT  từ sớm đã có chỉ đạo các trường phổ thông hướng dẫn, hỗ trợ cho học sinh.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà- Phó Giám đốc Sở GD- ĐT cho hay: “Sở đã lưu ý các trường sử dụng phòng máy vi tính hiện có để hỗ trợ học sinh đăng ký dự thi, nhất là đối với những em không có đủ điều kiện về thiết bị.

Bên cạnh, các trường cũng lưu ý về trách nhiệm của tổ đăng ký dự thi và giáo viên chủ nhiệm lớp 12 để theo sát các em, hỗ trợ các em kịp thời trong việc đăng ký. Riêng đối với các em thí sinh 12 thì phải lưu ý kê khai đầy đủ và chính xác các thông tin đăng ký dự thi cũng như bảo mật tốt tài khoản đăng ký dự thi.

Nhờ có sự chỉ đạo sát sao và chuẩn bị tốt của Sở GD- ĐT và các trường học nên những ngày qua, học sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đều thuận lợi đăng ký dự thi. Đến hết ngày 7/5, tiến độ đăng ký dự thi toàn tỉnh đã trên 70%. Thí sinh đăng ký dự thi đến 17h ngày 13/5/2022.

Bài, ảnh: CAO HUYỀN