Dự kiến đăng ký xét tuyển trực tuyến 1 lần

Cập nhật, 13:05, Thứ Năm, 07/04/2022 (GMT+7)

(VLO) “Tuyển sinh năm 2022, một trong những điểm mới dự kiến là thí sinh đăng ký xét tuyển đại học sau Kỳ thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến”- ThS. Nguyễn Hứa Duy Khang- Phó Trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐH Cần Thơ thông tin cho học sinh trong tư vấn tuyển sinh sau cuộc họp giữa Bộ GD- ĐT với các trường ĐH, CĐ.

Việc này sẽ diễn ra 1 lần, kéo dài khoảng 6 tuần để thí sinh có thời gian nghiên cứu, điều chỉnh. Khi đã đăng ký xong, thí sinh sẽ không có cơ hội để chỉnh sửa nguyện vọng như năm trước.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 không thay đổi gì nhiều so với những năm trước. Có thể có một số thay đổi nhỏ nhưng không ảnh hưởng đến quyền lợi học sinh.

Cụ thể, học sinh sẽ được đăng ký trực tuyến nguyện vọng vào các trường ĐH, CĐ. Khi đăng ký trực tuyến học sinh cần có tài khoản, mật khẩu, trường phổ thông sẽ cung cấp cho thí sinh.

Đây là vấn đề các em cần phải cẩn trọng không để mất mật khẩu, tài khoản của mình và không cho người khác biết. Khi nộp hồ sơ thí sinh phải cẩn thận, chú ý lắng nghe sự hướng dẫn của thầy cô để làm đúng hướng dẫn.

VĨNH PHÚC