Trường ĐH Cửu Long tăng cường nghiên cứu, đào tạo và chuyển giao khoa học công nghệ

Cập nhật, 16:13, Thứ Sáu, 15/10/2021 (GMT+7)

(VLO) Nhằm tăng cường sự phối hợp trong công tác nghiên cứu, đào tạo và chuyển giao khoa học công nghệ, ngày 15/10/2021, Trường ĐH Cửu Long có buổi làm việc trực tuyến với Cục Ứng dụng & Phát triển công nghệ (Bộ Khoa học & Công nghệ) và Viện Cơ điện nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch.

Buổi làm việc đã thông qua một số nội dung về phối hợp trong hoạt động nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế. Các bên đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, năng lực, kinh nghiệm và những thành tựu của đơn vị.

Từ đó, phối hợp đề xuất các nhiệm vụ khoa học công nghệ các cấp gắn với công tác đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học.

Thực hiện các đề tài nghiên cứu và chuyển giao công nghệ liên quan đến nông nghiệp để hỗ trợ nước bạn Lào. Hỗ trợ công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ có trình độ sau đại học.

Triển khai các dự án đầu tư phát triển sản phẩm khoa học là kết quả nghiên cứu có tính mới, tính khoa học và thực tiễn cao, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế- xã hội tại Khu vực ĐBSCL nói chung và tỉnh Vĩnh Long nói riêng.

TS. Nguyễn Thanh Dũng- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long cho biết: “Chúng tôi mong nhận được sự phối hợp nghiên cứu khoa học, đưa những ứng dụng hiện đại vào sản xuất nông nghiệp, góp phần nâng cao đời sống của người dân ở Khu vực ĐBSCL nói chung và tỉnh Vĩnh Long nói riêng.”

Tin, ảnh: CAO HUYỀN