Phân hiệu UEH tại Vĩnh Long

2 năm khẳng định sứ mạng và thương hiệu của UEH tại khu vực ĐBSCL

Cập nhật, 06:51, Thứ Tư, 27/10/2021 (GMT+7)
Lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh tại Vĩnh Long.
Lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh tại Vĩnh Long.
Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (UEH Vĩnh Long) được Bộ GD- ĐT thành lập từ tháng 12/2019 và đi vào hoạt động từ tháng 1/2020 nhằm thực hiện sứ mệnh của Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH) trong việc đào tạo nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực kinh tế, xã hội, tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phản biện chính sách đóng góp cho sự phát triển vùng ĐBSCL.
 
Sau 2 năm triển khai hoạt động với nhiều kết quả khả quan, UEH Vĩnh Long đã dần tạo lập và khẳng định được hình ảnh, thương hiệu trong các cơ sở đào tạo đại học tại vùng ĐBSCL nói riêng và toàn quốc nói chung.
 
Khẳng định vị thế và sứ mệnh của UEH trong hoạt động đào tạo tại ĐBSCL
 
Phân hiệu Vĩnh Long đã triển khai đào tạo đại học chính quy với quy mô hiện tại gần 800 sinh viên của 10 ngành đào tạo cho khu vực ĐBSCL, gồm: Kế toán, Tài chính- Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Kinh doanh nông nghiệp, Thương mại điện tử, Marketing, Luật kinh tế, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Ngôn ngữ Anh.
 
Ngoài đào tạo hệ đại học chính quy, hàng năm UEH- Phân hiệu Vĩnh Long triển khai tuyển sinh và đào tạo các chương trình của UEH với quy mô gần 200 sinh viên hệ cao học, 200 sinh viên hệ vừa làm vừa học và gần 2.500 người học các khóa ngắn hạn, đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ của người học trong khu vực.
 
Song song hoạt động đào tạo, với mục tiêu đóng góp cho sự phát triển ĐBSCL, UEH Phân hiệu Vĩnh Long đã ký kết hợp tác với nhiều cơ quan, doanh nghiệp, và đơn vị thực tế; đồng thời phối hợp tổ chức nhiều cuộc hội thảo khoa học cấp tỉnh, cấp khu vực với sự tham dự của các chuyên gia trên các lĩnh vực về khoa học công nghệ, khởi nghiệp, về nông nghiệp nông sản, về thích ứng với biến đổi khí hậu…
Lễ ký kết hợp tác giữa UEH với cơ quan, ngân hàng, doanh nghiệp.
Lễ ký kết hợp tác giữa UEH với cơ quan, ngân hàng, doanh nghiệp.
 
Đảm bảo chất lượng đào tạo của UEH
 
Cùng thực hiện triết lý “Dạy và học những gì các trường uy tín trên thế giới đang thực hiện”, trong gần 2 năm qua, UEH- Phân hiệu Vĩnh Long đã tập trung tiếp nhận và triển khai 100% hệ thống chương trình tiên tiến, cùng quy trình và tiêu chuẩn đào tạo chất lượng, các quy trình quản trị, quản lý về hạ tầng công nghệ từ cơ sở chính. 100% lớp học tại Phân hiệu được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên có thâm niên, trình độ chuyên môn cao, phương pháp giảng dạy tiên tiến, tâm huyết từ cơ sở TP Hồ Chí Minh.
 
Cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động đào tạo của UEH - Phân hiệu Vĩnh Long đã được chuẩn hóa. Ảnh: Cao Huyền
Cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động đào tạo của UEH - Phân hiệu Vĩnh Long đã được chuẩn hóa. Ảnh: Cao Huyền
Cùng với lực lượng đội ngũ giảng viên từ các khoa, viện tại cơ sở chính tham gia giảng dạy tại Phân hiệu Vĩnh Long, đội ngũ gần 60 tiến sĩ, thạc sĩ tại Phân hiệu tham gia chương trình Mentoring và nhiều khóa bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực nghiên cứu khoa học, tiếp cận giáo trình tiên tiến, phương pháp giảng dạy hiện đại trên nền tảng công nghệ số ở các trình độ đào tạo. 
 
Cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động đào tạo của UEH- Phân hiệu Vĩnh Long đã được chuẩn hóa, đảm bảo người học có môi trường học tập hiện đại như cơ sở chính tại TP Hồ Chí Minh.
 
Phong phú các hoạt động hỗ trợ học tập và phong trào
 
Nhằm động viên khuyến khích và hỗ trợ học tập cho sinh viên, Phân hiệu đã dành nguồn kinh phí trích lập từ khoản thu học phí và từ nguồn vận động để trao học bổng khuyến khích học tập cho các em sinh viên học giỏi, vượt khó. Kinh phí hàng năm khoảng 1 tỷ đồng.
 
Bên cạnh đó, UEH Vĩnh Long đã tổ chức rất nhiều các hoạt động phong trào để sinh viên tự tin thể hiện bản thân, hòa nhập cùng phong cách trẻ trung- năng động- sáng tạo với nhiều chương trình, hoạt động ấn tượng. Đó là sự tươi trẻ của Đêm hội “Say Hi” chào đón tân sinh viên; là tinh thần tập thể trong những hoạt động hội thao, giao lưu; là những bài học quý báu trong các hoạt động về nguồn; là khoảnh khắc sẻ chia, cống hiến cùng hoạt động quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, thanh niên tình nguyện hè, thiện nguyện; là những cơ hội mở mang tri thức trong hoạt động trải nghiệm doanh nghiệp, thấu hiểu đặc tính địa phương và các buổi workshop hữu ích về phương pháp học Tiếng Anh, nghiên cứu khoa học trong sinh viên hay chủ đề “Đánh thức bản thân, vượt qua nỗi sợ body shaming”,… và các hoạt động thiện nguyện tham gia vào công tác phòng chống dịch COVID-19.
Khai giảng năm học 2020- 2021. Ảnh: Cao Huyền
Khai giảng năm học 2020- 2021. Ảnh: Cao Huyền
Sau 2 năm thành lập và hoạt động, sự hình thành UEH- Phân hiệu Vĩnh Long đánh dấu sự phát triển của UEH trong hành trình 45 năm, đóng góp đào tạo nguồn nhân lực cho khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung. Với sự khởi đầu thuận lợi và nhiều kết quả tích cực, UEH- Phân hiệu Vĩnh Long đang đặt những nền tảng quan trọng ban đầu cho định hướng phát triển Phân hiệu trở thành một trường đại học thuộc Đại học UEH đa ngành- bền vững tại ĐBSCL trong tương lai. Và UEH- Phân hiệu Vĩnh Long luôn rộng mở để chào đón người học đến với môi trường học tập chất lượng, năng động, chuyên nghiệp và thân thiện với phương châm “Học tại Vĩnh Long- Chất lượng, bằng cấp của UEH”.