Chủ động xây dựng các phương án dạy học thích ứng trong mọi tình huống

Cập nhật, 14:38, Thứ Ba, 05/10/2021 (GMT+7)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh đề nghị ngành giáo dục có phương án dạy học phù hợp trong mọi tình huống.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh đề nghị ngành giáo dục có phương án dạy học phù hợp trong mọi tình huống.

Đó là nội dung được Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh đề cập trong hội nghị tổng kết năm học 2020- 2021 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2021- 2022, sáng 5/10/2021.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành giáo dục chủ động xây dựng các phương án dạy học thích ứng trong mọi tình huống theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GD- ĐT, trong đó tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát. Quan tâm thực hiện công bằng trong giáo dục, rà soát các cơ sở giáo dục còn nhiều khó khăn; những giáo viên còn nhiều khó khăn để thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời; tạo mọi điều kiện cho các cháu thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh gia đình khó khăn được tiếp cận đầy đủ các nội dung, chương trình học. Về phân luồng, cần chủ động phối hợp với các sở ngành để liên kết với các doanh nghiệp, các trường nghề tư vấn, định hướng xây dựng kế hoạch về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông theo hướng mở. Lãnh đạo địa phương, cần tiếp tục phối hợp tốt với ngành giáo dục để triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp của năm học 2021-2022, trong đó đặc biệt quan tâm việc thực hiện các biện pháp trong phòng chống dịch COVID-19.

Năm học 2020-2021, toàn ngành giáo dục tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD- ĐT. Trong đó, nổi bật nhất là đã tổ chức thành công 2 đợt thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và Vĩnh Long được xếp thứ 8 trên cả nước về điểm trung bình tất cả các môn thi, tăng 4 hạng so với năm 2020. Bên cạnh đó, nhiều chương trình, kế hoạch, đề án của ngành đã được triển khai đảm bảo chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông giữ vững ổn định.

Khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trong năm học mới 2021- 2022, ngành giáo dục Vĩnh Long đề ra mục tiêu, chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học 2021- 2022 linh hoạt, hiệu quả, an toàn với tình hình dịch COVID-19. Thực hiện tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và giáo dục thể chất cho học sinh. Bồi dưỡng cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định, trong đó trên chuẩn đạt 19,5%. Duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN