Sổ tay

Môn Toán- đọc kỹ đề, rèn luyện thường xuyên

Cập nhật, 07:19, Thứ Tư, 02/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Đề tham khảo môn Toán năm 2021 có tính phân hóa cao, có 50 câu hỏi thời gian làm bài 90 phút. Đề bao gồm 7 điểm dành cho học sinh trung bình và 3 điểm cho học sinh khá giỏi.

Các câu hỏi chủ yếu trong chương trình lớp 12. Tuy nhiên, học sinh cần một số kiến thức đã học ở lớp 10 và 11 mới có thể giải quyết được các câu hỏi. Rất nhiều tổ hợp xét tuyển có môn Toán do đó việc rèn luyện để đạt điểm cao môn này là rất cần thiết.

Theo thầy Nguyễn Văn Hiệp- Tổ trưởng tổ Toán, Trường THPT Trà Ôn-trước hết: “Học sinh cần rèn luyện khả năng đọc đề, vì nếu đọc “loáng thoáng” dễ gây hiểu nhầm câu hỏi dẫn đến trả lời sai. Đây là sai lầm đáng tiếc nhưng theo thầy Hiệp thì vẫn thường xảy ra”.

Giải nhanh 34 câu trắc nghiệm đầu tiên vì đây là các câu khá đơn giản hơn và bắt đầu phân hóa từ câu 35, theo đề thi tham khảo mà Bộ GD- ĐT đã công bố.

Thầy Hiệp cho biết: “Các em cần tập giải nhanh những câu này, nếu được thì dành khoảng 1/3 thời gian làm bài cho 34 câu đầu tiên các em sẽ có thời gian cho những câu sau ở mức độ vận dụng cao nên cần nhiều thời gian hơn”.

Thường xuyên giải đề sẽ giúp các em nhanh hơn trong các thao tác và nhớ rõ cách làm, cách giải các dạng đề. Hình học không gian là nội dung học sinh “ngán” nhất trong đề thi. Tuy nhiên, theo thầy Hiệp dạng câu hỏi này không nhiều nên các em không cần quá lo lắng.

Không phải ngẫu nhiên mà các trường thường ôn tập giãn ra ở tuần cuối cùng, đây là cách giảm áp lực cho học sinh và đối với môn Toán cũng vậy. Học sinh cần rèn luyện thường xuyên nhưng không gây áp lực cho mình vào những ngày sát thi và tránh tình trạng “nước đến chân mới nhảy”.

CAO HUYỀN