Phòng dịch, sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Cập nhật, 06:10, Thứ Sáu, 28/05/2021 (GMT+7)

 

Toàn tỉnh có hơn 11.790 học sinh lớp 9 đăng ký dự thi vào lớp 10.
Toàn tỉnh có hơn 11.790 học sinh lớp 9 đăng ký dự thi vào lớp 10.

(VLO) Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021- 2022 diễn ra trong tình hình dịch COVID- 19 trong nước đang diễn biến phức tạp. Tại Vĩnh Long, các hội đồng thi đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ thi và đảm bảo công tác phòng dịch COVID- 19.

Để có kỳ thi an tâm, an toàn

34 hội đồng coi thi trong tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về công tác phòng chống dịch trước khi kỳ thi diễn ra. Thực hiện thông điệp “5K” của ngành y tế, tăng cường công tác chăm sóc y tế tại các điểm thi, chuẩn bị các phương án thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Trường THPT Vĩnh Long là nơi có đông thí sinh nhất tỉnh với 630 thí sinh dự thi, hơn 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại hội đồng thi.

Hiệu trưởng Đỗ Thị Kim Loan cho biết: “Để tổ chức tốt kỳ thi, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, nhà trường đã chủ động bố trí 27 phòng thi chính thức và 6 phòng chờ, phòng cách ly. Trường trang bị 7 máy đo thân nhiệt, trong đó có 1 máy đo thân nhiệt tự động, 2 máy rửa tay tự động tại cổng trường”.

Vào các ngày thi, đội phản ứng nhanh phòng chống COVID-19 của trường gồm 8 thành viên sẽ đo thân nhiệt và hướng dẫn thí sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường.

Ngoài ra, trường bố trí gần 40 bồn rửa tay ở sân, tại các phòng đều có nước rửa tay và khẩu trang để thí sinh sử dụng.

Trong các ngày thi, nhân viên y tế sẽ túc trực, sẵn sàng cho công tác chăm sóc sức khỏe thí sinh, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 để có hướng xử lý phù hợp, không để ảnh hưởng đến kỳ thi.

Trường THPT Vĩnh Xuân (Trà Ôn) đã sẵn sàng các phương án phòng dịch từ cổng vào. Khách đến trường liên hệ công tác từ những ngày ôn tập phải khai báo y tế, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

Thầy Hiệu trưởng Trần Quang Huy cho biết: “Ngày 28/5, khi triển khai quy chế thi cho học sinh, chúng tôi sẽ cho học sinh khai báo y tế 100%”.

So với kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm trước, thầy cho rằng năm nay có nhiều thuận lợi hơn vì “đã quen với các biện pháp phòng chống dịch, có sự chuẩn bị kỹ càng hơn”.

Hội đồng thi Trường THPT Vĩnh Xuân có 18 phòng thi và 9 phòng còn lại dùng làm phòng chờ, phòng cách ly. Đảm bảo giãn cách cho các thí sinh trong phòng thi và khuyến cáo học sinh thực hiện giãn cách khi ra về.

Cơ sở vật chất đảm bảo

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay diễn ra từ ngày 28- 30/5/2021. Sẽ có 34 hội đồng thi với 11.790 thí sinh đăng ký dự thi.

Trong đó, có 557 thí sinh đăng ký thi lớp 10 chuyên, 121 thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 dân tộc nội trú. Hội đồng Trường THPT Vĩnh Long có số thí sinh đông nhất với 630 thí sinh. Có hơn 1.230 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ trong kỳ thi này.

Thầy Phó Hiệu trưởng Đồng Xuân Tươi- Trường THPT Trà Ôn- cho biết: “Hội đồng tuyển sinh của trường đã sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới.

Thí sinh dự thi trong điều kiện thuận lợi cơ sở vật chất đảm bảo và trường đã chuẩn kỹ các phương án phòng dịch COVID- 19”. Hội đồng thi THPT Trà Ôn có 430 thí sinh đăng ký dự thi với chỉ tiêu tuyển sinh là 380 học sinh lớp 10 cho năm học tới.

Thầy cho biết: “Chỉ tiêu và số thí sinh đăng ký dự thi năm nay giảm nhẹ khoảng 10 em so với năm trước”. Điểm trúng tuyển vào Trường THPT Trà Ôn năm vừa qua là 23 điểm, đây là số điểm khá cao với nhiều học sinh.

Để phòng dịch COVID-19, hội đồng trường đã chuẩn bị 19 phòng thi chính thức, 4 phòng chờ và 2 phòng thi dự phòng.

“Chúng tôi thành lập đội phản ứng nhanh với 9 giáo viên, nhân viên giữ nhiệm vụ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, … cho học sinh từ cổng vào trường để thực hiện an toàn phòng dịch”- thầy Đồng Xuân Tươi cho hay.

Trường THPT Vĩnh Xuân có 399 học sinh lớp 9 đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10. Trong đó, trường có 350 chỉ tiêu tuyển sinh- 300 học sinh phổ thông và 50 hệ giáo dục thường xuyên. Điểm chuẩn năm 2020 của trường là 20 điểm.

Thầy Trần Quang Huy cho biết: “Trong điều kiện có thể, nhà trường đã cố gắng để cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng. Tuy nhiên, trường đã xây dựng lâu nên hệ thống thoát nước kém, mưa lớn dễ ngập”.

Bà Trương Thanh Nhuận- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long- cho biết, sở đã sớm chỉ đạo cho các trường chuẩn bị, đặc biệt là phải đảm bảo các điều kiện về công tác phòng chống dịch. Đến thời điểm hiện tại, các khâu của kỳ thi như nhiệm vụ của hội đồng ra đề thi, in sao đề thi cũng đã thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Về công tác tổ chức, nhân sự các hội đồng thi, cơ sở vật chất được đảm bảo theo yêu cầu của kỳ thi. Vĩnh Long đã sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021.

Bài, ảnh: CAO HUYỀN