Lưu ý gì cho kỳ thi đánh giá năng lực?

Cập nhật, 10:28, Thứ Tư, 08/07/2020 (GMT+7)

Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức vào ngày 16/8/2020, sau kỳ thi THPT năm 2020 một tuần. 

Như thông báo trước đó, kỳ thi sẽ được tổ chức 1 đợt tại 5 địa phương gồm TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, An Giang, Nha Trang và Đà Nẵng. Kỳ thi chỉ diễn ra trong một buổi sáng với bài thi tổng hợp gồm 120 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài là 150 phút. Có hơn 60 trường ĐH, CĐ trong cả nước sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực này để xét tuyển.

Những thông tin liên quan đến kỳ thi thí sinh có thể tìm hiểu tại địa chỉ website: http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/. Bài thi đánh giá năng lực chú trọng đánh giá năng lực thí sinh đề thi sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa lựa chọn (MCQ - Multiple Choice Questions).

Đề thi tích hợp đầy đủ cả về mặt kiến thức lẫn tư duy dưới hình thức cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản, đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề, không đánh giá khả năng học thuộc lòng. Đề thi được xây dựng cùng cách tiếp cận như đề thi SAT (Scholastic Assessment Test) của Hoa Kỳ và đề thi TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh.

Điểm của từng câu hỏi có trọng số khác nhau tùy thuộc vào độ khó và độ phân biệt của câu hỏi. Điểm số tối đa của bài thi là 1.200 điểm, trong đó điểm tối đa phần sử dụng ngôn ngữ là 400 điểm, phần toán học, tư duy logic và phân tích số liệu là 300 điểm, phần giải quyết vấn đề là 500 điểm.

CAO THỤY