Hà Nội được bình chọn là điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới

Cập nhật, 21:57, Thứ Ba, 31/01/2023 (GMT+7)

 

Bún chả-một món ăn bình dị của người Hà Nội, được nhiều khách du lịch ưa thích.
Bún chả-một món ăn bình dị của người Hà Nội, được nhiều khách du lịch ưa thích.

Hà Nội “sánh vai” với các địa danh Rome (Italia), Paris (Pháp) hay Barcelona (Tây Ban Nha) trong danh sách những điểm đến có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, do nền tảng du lịch Tripadvisor bình chọn.

Nền tảng du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor vừa công bố kết quả bình chọn những điểm đến có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Theo kết quả bình chọn, Hà Nội nằm trong nhóm những điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới năm 2023.

Với văn hóa lâu đời, đồng thời, là điểm đến của các luồng dân cư, Hà Nội có nền ẩm thực độc đáo, vừa có nét riêng biệt của một đô thị cổ, vừa có sự phong phú do là nơi hội tụ của ẩm thực các vùng miền.

Nhiều món ăn đã nổi tiếng với khách nước ngoài như nem rán, phở, chả cá... nhiều món đặc sản được dùng làm quà cho khách du lịch được ưa chuộng như cốm, bánh cốm, chè sen…

Trong cuộc bình chọn này, các món ăn như bún chả, kem Tràng Tiền, cà phê sữa... là những món ăn nổi tiếng ở Hà Nội được đánh giá 4-4,5 sao trên Tripadvisor.

Những năm gần đây, ẩm thực Hà Nội đã thu hút khách quốc tế. Nhiều người nước ngoài đến Hà Nội đã tranh thủ cơ hội để thưởng thức những món ăn dân dã ngay trên đường phố của Thủ đô. Dạo một vòng khu phố cổ, du khách có thể tìm thấy muôn vàn lựa chọn hấp dẫn với giá cả phải chăng.

Mới đây, chuyên trang du lịch Travel and Leisure của Mỹ đã vinh danh Việt Nam là điểm đến có nền ẩm thực hấp dẫn nhất châu Á. Chuyên trang này cũng đề xuất những nơi tốt nhất để khám phá ở Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Các món ăn phải thử bao gồm phở, bánh mì, bánh cuốn.

Hà Nội đã tận dụng lợi thế về ẩm thực bằng cách mở các tour du lịch ẩm thực, mới đây nhất là tuyến phố đi bộ chuyên về ẩm thực ở đảo Ngọc - Ngũ Xã, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.

Theo GIANG NAM/NDO