Tin vui cho khách Việt đi du lịch Hàn Quốc

Cập nhật, 21:22, Thứ Năm, 06/10/2022 (GMT+7)

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết nước này chính thức công bố bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 theo hình thức PCR sau khi nhập cảnh áp dụng từ 0 giờ ngày 1/10.

Với việc bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 sau khi nhập cảnh, du khách đến với Hàn Quốc sẽ chỉ cần điền thông tin nhập cảnh tại trang web Q-code và nhận Q-Code để trình tại sân bay khi làm thủ tục nhập cảnh. Nhà chức trách nước này cũng không yêu cầu du khách khai báo thông tin số mũi tiêm vắc-xin COVID-19 khi điền thông tin nhập cảnh.

Một điểm đến ở Hàn Quốc. Ảnh: KTO
Một điểm đến ở Hàn Quốc. Ảnh: KTO

Để thuận tiện cho việc khai thông tin trên hệ thống Q-code đối với du khách Việt Nam, từ ngày 22/8, Hàn Quốc đã triển khai phiên bản tiếng Việt trên trang đăng ký thông tin này. Du khách có thể vào hệ thống Q-Code và lựa chọn tiếng Việt để khai báo dễ dàng.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đưa thêm khuyến cáo đối với những du khách có triệu chứng của COVID-19 trong vòng 3 ngày sau khi nhập cảnh nên đến các trung tâm y tế cộng đồng gần nơi lưu trú để được xét nghiệm.

Nhiều doanh nghiệp du lịch cho biết họ đang khai thác tour đưa khách trở lại Hàn Quốc ngay sau khi thị trường này mở cửa.

Từ khi mở cửa du lịch đến nay, Hàn Quốc đã liên tục thay đổi các chính sách kiểm soát dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế trong và ngoài nước. Việc bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR sau khi nhập cảnh lần này nhằm thúc đẩy ngành du lịch Hàn Quốc hồi phục mạnh mẽ hơn. Với chính sách mới này, hành trình tới Hàn Quốc của du khách nước ngoài sẽ đơn giản và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc đã đạt được con số hơn 80.000 lượt người. "Với chính sách mới này, kỳ vọng vào sự phục hồi mạnh mẽ, bùng nổ hơn nữa của thị trường Việt Nam và thế giới đối với du lịch Hàn Quốc, đặc biệt trong mùa thu sắp tới" - ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Theo Thái Phương/NLĐO