6 tháng đầu năm Vĩnh Long đón 410.000 lượt khách

Cập nhật, 16:17, Thứ Năm, 18/08/2022 (GMT+7)
Bến cảng hành khách Vĩnh Long sắp đưa vào vận hành khai thác, góp phần phát triển du lịch Vĩnh Long.
Bến cảng hành khách Vĩnh Long sắp đưa vào vận hành khai thác, góp phần phát triển du lịch Vĩnh Long.

Từ đầu năm đến nay, tình hình khách du lịch đến Vĩnh Long trong tăng trưởng nhẹ qua từng tháng và trên đà phục hồi sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tổng lượt khách đến Vĩnh Long trong 6 tháng đầu năm đạt 410.000 lượt, tăng gần 14% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu ước đạt trên 200 tỷ đồng.

Do tâm lý người dân dần quen với việc sống chung với dịch bệnh và thích ứng tốt với bối cảnh bình thường mới, đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2022 tỉnh Vĩnh Long diễn ra một số sự kiện hấp dẫn như Ngày hội du lịch tỉnh Vĩnh Long lần II; Lễ kỷ niệm 290 năm thành lập Long Hồ Dinh, 190 năm thành lập tỉnh Vĩnh Long, 30 năm tái lập tỉnh Vĩnh Long và kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2022 kéo dài,…đã thu hút nhiều du khách đến Vĩnh Long. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền du lịch Vĩnh Long an toàn, thân thiện và hấp dẫn đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc thu hút du khách quay lại với du lịch của địa phương.

Ngành du lịch Vĩnh Long xác định tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, liên kết phát triển du lịch của tỉnh Vĩnh Long với các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL và TP. Hồ Chí Minh. Tiếp tục triển khai các nghị quyết, đề án, kế hoạch, chương trình phát triển du lịch theo quy định của Trung ương và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành; Vận động cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất nhằm kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu tại điểm đến; khuyến khích tập trung kích cầu du lịch trong thời gian sắp tới bằng nhiều hoạt động như: giảm giá, liên kết tuyến du lịch,…. Phối hợp giữa các ban ngành, địa phương quyết liệt hơn nữa trong khắc phục tình trạng cò mồi đeo bám, chèo kéo khách du lịch tạo niềm tin và thiện cảm trong lòng khách du lịch đến với các địa phương trong tỉnh.

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG

Các tin khác: