Nhận diện những khó khăn của du lịch Long Hồ

Cập nhật, 06:09, Chủ Nhật, 09/05/2021 (GMT+7)

(VLO) Đó là mục đích buổi tọa đàm do UBND huyện Long Hồ vừa tổ chức. Tình hình dịch COVID-19 kéo dài đã tạo nên những vấn đề phát sinh mới, cùng những hạn chế từ nhiều năm qua, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của ngành du lịch địa phương.

Lượng du khách sụt giảm mạnh kéo dài và chưa biết thời gian hồi phục, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch không có khả năng tái đầu tư cơ sở, sản phẩm du lịch; cộng với những khoản vay ngân hàng tạo nên áp lực rất lớn.

Nhân viên mất việc làm, không đủ điều kiện nhận nguồn hỗ trợ từ Nhà nước; không giữ chân được nguồn nhân lực chất lượng cao. Nhiều đơn vị, cơ sở kinh doanh du lịch ngừng hoạt động.

Bên cạnh những hạn chế tồn tại qua nhiều năm, như: không có bến tàu du lịch đã tạo nên hình ảnh thiếu chuyên nghiệp, nhếch nhác và không an toàn cho du khách; thủ tục giấy phép còn phức tạp, khó khăn đối với đăng ký cơ sở, dịch vụ mới; giao thông nông thôn một số xã chưa được đầu tư, cải tạo tốt; không có hệ thống bảng hiệu chỉ dẫn và tình trạng treo bảng quảng cáo lộn xộn, mất thẩm mỹ; chưa có cơ chế để các cơ sở lưu trú tham gia hoạt động lữ hành, tạo mối liên kết giữa các điểm tham quan du lịch…

UBND huyện Long Hồ ghi nhận, đồng thời sẽ tham mưu lên ngành chủ quản, lãnh đạo cấp trên những vấn đề hạn chế vượt quá khả năng giải quyết của địa phương.

NGỌC TRẢNG