Dã ngoại cuối tuần- gắn kết yêu thương

Cập nhật, 16:54, Thứ Sáu, 19/08/2016 (GMT+7)

Cuối tuần là dịp cả nhà bên nhau, thật thú vị và ý nghĩa nếu gia đình mình có một chuyến dã ngoại vào dịp này. Những thành phố biển trong lành đầy nắng gió hay những khu du lịch sinh thái miệt vườn luôn là điểm đến lý tưởng được nhiều gia đình lựa chọn.

Dã ngoại cuối tuần dần trở thành thói quen của nhiều gia đình
Dã ngoại cuối tuần dần trở thành thói quen của nhiều gia đình

Đơn giản, không tốn kém

Thật đơn giản để có một chuyến khám phá thiên nhiên thú vị nhiều ý nghĩa bên gia đình và người thân khi mà giờ đây phương tiện giao thông khá phát triển và những khu du lịch mọc lên như nấm. Chỉ cần chút ít thời gian để lên kế hoạch là bạn sẽ dễ dàng có được một chuyến đi hoàn hảo.

Chị Trần Thị Kiều Trang (Phường 4, TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Mỗi dịp cuối tuần 2 vợ chồng tôi đều cố gắng dành thời gian đưa các con về quê hoặc đi đây đó cho thoải mái tinh thần. Làm việc rồi học tập cả tuần căng thẳng lắm rồi nên cuối tuần cần thư giản và cho các con hòa nhập với thiên nhiên, hít thở không khí trong lành.”

Đồng quan điểm trên, anh Hà Trung Kiên (Long Hồ) cho rằng: “Một chuyến đi chơi dã ngoại cùng gia đình bây giờ không quá tốn kém, chỉ cần lên kế hoạch trước là mỗi tuần hoặc mỗi tháng đều có thể đi chơi.”

Các địa điểm vui chơi thường được người dân Vĩnh Long lựa chọn để đi chơi vào dịp cuối tuần là các khu du lịch sinh thái ở cù lao An Bình (Long Hồ), các điểm du lịch ở các tỉnh lân cận như Ba Động (Trà Vinh), khu du lịch sinh thái đồng sen Tháp Mười (Đồng Tháp), Cồn Bửng (Thạnh Phú, Bến Tre), một số điểm du lịch ở Cần Thơ,…

Các cặp đôi mới cưới hoặc các gia đình có 3 thành viên thường lựa chọn đi dã ngoại bằng xe máy vì tiện lợi, dễ di chuyển. Các gia đình đông hơn thì chọn thuê xe dịch vụ từ 4 chỗ trở lên. Giá thuê phương tiện này khá hợp túi tiền lại an toàn nên được rất nhiều gia đình lựa chọn.

Anh Trần Văn Đức (Phường 2, TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Gia đình tôi có 4 người, cuối tuần thường mời thêm ba mẹ ruột và ba mẹ vợ để đi du lịch đây đó cho thoải mái. Cả nhà 8 người thuê chiếc xe 16 chỗ đi vừa rộng rãi, vừa an toàn lại chở được nhiều đồ mà giá chưa tới 2 triệu đồng.”

“Để chuẩn bị cho chuyến đi cuối tuần tôi thường chuẩn bị bánh, nước, trái cây,…đem theo để đỡ tốn kém. Những thứ cần thiết mua mình mới mua chứ để đến khu du lịch mua mắc lắm”- Kiều Trang (Long Hồ) mách nhỏ bí quyết giúp đỡ tốn kém khi đi dã ngoại.

Nhiều ý nghĩa

Những chuyến đi ý nghĩa này sẽ góp phần gắn kết tình yêu thương của các thành viên trong gia đình.
Những chuyến đi ý nghĩa này sẽ góp phần gắn kết tình yêu thương của các thành viên trong gia đình.

Đối với nhiều người cuối tuần là dịp hiếm hoi được quây quần bên gia đình, cùng nhau chia sẻ vui buồn sau một tuần dài làm việc. Vì vậy cả nhà thường rất trân trọng những khoảnh khắc bên nhau.

Chị Lê Thị Thuý (Tam Bình) cho rằng: “Thay vì tiệc tùng hay cà phê cà pháo thì dã ngoại cùng gia đình mang lại rất nhiều lợi ích như gia đình gắn kết được tình cảm gia đình, trẻ con có cơ hội chơi đùa gần gũi với thiên nhiên thay vì nằm nhà chơi game,…”

Anh Trần Văn Đức (Phường 2, TP Vĩnh Long) chia sẻ thêm: “Trẻ con nếu được thỏa sức trải nghiệm thiên nhiên rộng lớn sẽ giúp kích thích mọi giác quan của trẻ do trẻ luôn tò mò về thế giới xung quanh và đó chắc chắn sẽ trở thành những bài học sinh động không thể nào quên trong từng chuyến đi của trẻ. Vì vậy, khi có điều kiện người lớn nên dành thời gian để đưa trẻ đi dã ngoại, tìm hiểu thiên nhiên kì thú bên ngoài.”

Hãy để trẻ hoà nhập với thiên nhiên để trẻ phát triển tự nhiên thay vì những trò chơi điện tử vô bổ.
Hãy để trẻ hoà nhập với thiên nhiên để trẻ phát triển tự nhiên thay vì những trò chơi điện tử vô bổ.

Những chuyến dã ngoại còn tập cho trẻ tính hòa đồng, thân thiện với những người xung quanh, giúp trẻ dạn dĩ hơn khi tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Với “người lớn”, đây là dịp hít thở không khí trong lành, tạm quên đi những bộn bề trong công việc.  

Cuối tuần là thời gian nghỉ ngơi, vun bồi tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Vì thế, những phút giây sum vầy bên nhau là vô cùng quý báu. Hãy lên kế hoạch cho gia đình nhỏ của mình những chuyến dã ngoại cuối tuần thú vị, đầy ý nghĩa nhé!

Bài, ảnh: TUYẾT NHI