Tọa đàm về quy hoạch phát triển văn hóa, du lịch tỉnh

Cập nhật, 15:17, Thứ Năm, 23/06/2016 (GMT+7)

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Long vừa tổ chức tọa đàm để lấy ý kiến đóng góp cho Đề án Quy hoạch phát triển văn hóa, du lịch tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Xuất phát từ quan điểm lấy văn hóa làm động lực để phát triển du lịch trong tổng thể phát triển chung của vùng ĐBSCL, nhóm nghiên cứu của Trường ĐH Khoa học, Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh do TS Nguyễn Văn Hiệu- Trưởng Khoa Văn hóa học làm Chủ nhiệm đề án cùng với các cộng sự đã thực hiện, xây dựng cơ bản dự thảo đề án nói trên.

Theo các nội dung của quy hoạch, các đại biểu cơ bản thống nhất lấy TP Vĩnh Long làm trung tâm để phát triển du lịch, cùng với quy hoạch 5 khu du lịch (KDL) khác trong tỉnh gồm: KDL các xã cù lao An Bình (Long Hồ), KDL Vũng Liêm, Tam Bình, Trà Ôn và Bình Minh.

Đối với xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, các đại biểu cũng đề xuất chợ đêm cần có phố đi bộ kết hợp với ẩm thực để du khách tản bộ, thưởng thức món ăn; xây dựng cầu dây văng hoặc cáp treo từ TP Vĩnh Long qua cù lao An Bình để thu hút du khách.

Bên cạnh đó, cần quy định thời gian cụ thể để xây dựng các thư viện công cộng và xác định nhu cầu vui chơi giải trí của người dân để quy hoạch xây dựng các thiết chế văn hóa cơ sở...

MINH TÂM