Chân bị nhiễm trùng không tiền phẫu thuật

Cập nhật, 07:18, Thứ Sáu, 17/03/2023 (GMT+7)

 

Anh Nguyễn Văn Phương (SN 1991, trú khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận, TX Bình Minh) bị tai nạn gãy xương đùi, vết thương nhiễm trùng không tiền phẫu thuật.

Tháng 12/2022, anh Nguyễn Văn Phương bị tai nạn gãy xương đùi khi đang trên đường đi mua phế liệu, được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Gia đình anh Phương thuộc diện nghèo. Hàng ngày, anh Phương điều khiển xe gắn máy đi mua phế liệu, thu nhập chỉ đủ ăn uống và thuốc thang cho mẹ bị khuyết tật chân, hay “nay ốm, mai đau”. Khi thấy anh Phương nhập viện nhưng không có tiền phẫu thuật, bà con lối xóm quyên góp được 15 triệu đồng giúp anh trang trải viện phí.

Anh Phương cho biết: “Tôi có BHYT nhưng chi phí phẫu thuật cặp inox chân có nhiều khoản ngoài danh mục, BHYT không hỗ trợ nên lần đầu tốn hơn 20 triệu đồng. Xuất viện mới một tháng thì chân bị nhiễm trùng, tôi phải nhập viện phẫu thuật lấy inox ra. Đến nay đã 5 lần phẫu thuật mà chân vẫn chưa lành, chi phí hơn 65 triệu đồng đều vay mượn. Lần tái khám tới, nếu vết thương ổn sẽ phẫu thuật cặp inox lại, không thì tiếp tục điều trị nhưng mẹ con tôi không còn khả năng nên chưa biết khi nào tôi mới có thể đi lại được để kiếm tiền lo cho gia đình”.

Do anh Phương là lao động chính nhưng mấy tháng nay chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt phải nhờ mẹ chăm sóc dẫn đến cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn. Để có tiền ăn uống và tái khám 2 tuần một lần với chi phí khoảng 2 triệu đồng, mẹ anh Phương phải vay mượn khắp nơi. Giờ nợ chưa trả, mượn nữa không ai cho, trong khi vết thương ở chân anh Phương vẫn còn phải tiếp tục phẫu thuật và tái khám nhiều lần. Chính quyền địa phương biết được hoàn cảnh của anh Phương đã hỗ trợ gạo và kêu gọi sự giúp đỡ nhưng chỉ giải quyết được phần khó khăn trước mắt. Về lâu dài, anh Phương rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng mới có khả năng nhập viện phẫu thuật chữa lành vết thương.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Văn Phương (ở khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận, TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN