Cần sự giúp đỡ để có tiền lọc thận

Cập nhật, 13:52, Chủ Nhật, 26/02/2023 (GMT+7)

 

Anh Nguyễn Văn Phát (SN 1972, trú khóm Thành Nhân, TT Tân Quới, huyện Bình Tân) bị suy thận mạn giai đoạn 5, đang cần sự giúp đỡ để có tiền lọc thận.

Tháng 4/2022, anh Nguyễn Văn Phát bị tê tay, thở mệt đến nhiều bệnh viện kiểm tra mới biết bị suy thận mạn giai đoạn 5. Hiện anh Phát đang lọc thận mỗi tuần 3 lần tại BVĐK Trung ương Cần Thơ.

Chị Văn Thị Ba (vợ anh Phát) cho biết: “Trước đây, gia đình tôi thuộc diện nghèo nhưng khi địa phương cất cho căn nhà tình thương thì lên cận nghèo, có BHYT nhưng không được hỗ trợ 100% nên tháng nào cũng tốn 5- 6 triệu đồng gồm tiền xe đi lại, mua thêm đạm, sắt và thuốc ngoài BHYT”.

Được biết, gia đình anh Phát không ruộng vườn, sống bằng việc làm thuê, thu nhập không ổn định nên con gái lớn phải nghỉ học để đi giúp việc nhà kiếm thêm tiền phụ cha mẹ trang trải cuộc sống. Mấy tháng nay, khi anh Phát bệnh không đi làm được, gia đình lâm vào cảnh rất khó khăn nên vợ chồng anh buộc phải cho con gái nhỏ đang học lớp 9 nghỉ học.

Hiện tiền lương 4 triệu đồng mỗi tháng của con gái không đủ lo ăn uống, thuốc thang nên chị Ba tranh thủ những ngày chồng không vào viện thì đi giúp việc nhà. Mặc dù đã cố gắng bươn chải nhưng chị Ba và con gái vẫn không có đủ tiền cho anh Phát lọc thận thường xuyên.

Nhiều hôm đến ngày lọc thận mà không có tiền, thấy anh Phát mệt, chị Ba đưa vào bệnh viện xin thiếu. Chị Ba bảo: “Bác sĩ biết hoàn cảnh tôi vậy không lấy tiền lọc thận nhưng thuốc thì phải mua.

Một số loại thuốc không có trong BHYT, bác sĩ cho toa ra ngoài mua uống một tuần khoảng 200.000- 300.000đ. Bác sĩ thương không lấy tiền lọc thận nhưng lâu lâu một lần chứ đâu thể giúp hoài mà bệnh chồng tôi thì không thể ngưng thuốc, ngưng lọc thận nên tôi không biết những ngày sắp tới phải xoay xở ra sao”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Phát có tiền lọc thận, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Văn Phát (ở khóm Thành Nhân, TT Tân Quới, huyện Bình Tân).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN