Giập tủy sống không tiền chữa trị

Cập nhật, 09:16, Thứ Sáu, 06/01/2023 (GMT+7)

 

Ông Trần Văn Tự (SN 1970, trú ấp Thành An, xã Thành Lợi, huyện Bình Tân) bị tai nạn giập tủy sống cổ, liệt hai chân, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Hơn một năm trước, ông Trần Văn Tự đi làm thuê ở ruộng khoai về không may bị tai nạn giao thông giập tủy sống cổ dẫn đến liệt hai chân, mất cảm giác phần dưới cơ thể nên tiểu tiện không tự chủ.

Do chấn thương nặng, ông Tự được chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) nhưng gia đình không có tiền nên xin đưa ông qua BVĐK Trung ương Cần Thơ điều trị. Tại đây, ông Tự được chỉ định phẫu thuật nhưng chi phí nhiều quá, vợ con không có khả năng nên sau hơn 20 ngày nằm viện, ông Tự xuất viện về. Hiện ông Tự vẫn còn gắn ống tiểu bên ngoài, vết loét ở lưng ngày càng sâu mà không có tiền quay lại bệnh viện chữa trị.

Ông Tự cho biết: “Mấy tháng trước, tôi có đi tái khám, bác sĩ nói hai chân bị liệt khó phục hồi nhưng có thể điều trị rối loạn tiểu tiện, kêu tôi nhập viện mà nhà không có tiền nên đến giờ vẫn chưa quay lại bệnh viện. Tôi ước gì tiêu, tiểu được bình thường cho vợ đỡ cực, bỏ ống tiểu để khi trở mình không bị rớt gây ẩm ướt, lở loét nhiều hơn nhưng cảnh nhà khó khăn quá, tiền đâu mà nhập viện”.

Được biết, gia đình ông Tự thuộc diện cận nghèo, sống bằng việc làm thuê nên khi gặp nạn, vợ con ông phải vay mượn khắp nơi mới có tiền cho ông nhập viện. Giờ ông Tự nằm một chỗ, vợ ông rửa chén thuê thu nhập chỉ đủ ăn uống nên không có khả năng chữa trị thuốc men. Bà con, lối xóm thấy vậy người hỗ trợ vài trăm, giúp ông Tự có tiền tái khám nhưng chỉ được một vài lần, giờ gia đình không còn khả năng nên rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ ông Tự có tiền trị bệnh, liên hệ địa chỉ ông Trần Văn Tự (ở ấp Thành An, xã Thành Lợi, huyện Bình Tân).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc - Xã hội Báo Vĩnh Long - số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN