Em bé bị nhiễm trùng máu cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 11:52, Thứ Sáu, 30/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Bé Bùi Gia Bảo (sinh ngày 5/9/2022, trú Khóm 1, Phường 9, TP Vĩnh Long) bị tim bẩm sinh đã phẫu thuật nhưng bị nhiễm trùng máu, đang cần sự giúp đỡ để có tiền chữa trị.

Lúc mới sinh, thấy bé Bùi Gia Bảo bị tím tái, ai cũng nghĩ do mẹ bé bị động thai sinh non nhưng khi bé được 2 tháng tuổi, khi tiêm ngừa về sốt hoài, đến bệnh viện kiểm tra mới biết bị tim bẩm sinh. Ngay sau đó, bé Bảo được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh và được chỉ định phải phẫu thuật.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Phương (mẹ bé Bảo), cho biết: “Bé có BHYT nhưng phẫu thuật tim có nhiều khoản ngoài danh mục gia đình phải đóng mà sức khỏe con em thì không thể chờ nên chồng em chạy mượn chỗ làm được 40 triệu đồng.

Bà con, bạn bè thấy vậy kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ, em mới có đủ tiền đóng viện phí để cứu con. Hiện bé đã được phẫu thuật nhưng bị nhiễm trùng máu nên vẫn còn ở phòng chăm sóc đặc biệt để bác sĩ theo dõi”.

Được biết, vợ chồng chị Phương mới 30 tuổi nhưng có đến 4 con, trong đó đứa lớn 13 tuổi đã nghỉ học, bé Bảo mới sinh lại mắc bệnh khiến cảnh nhà đã khó lại càng khó khăn hơn.

Do con đông và còn nhỏ, chị Phương chỉ ở nhà làm nội trợ, thỉnh thoảng quanh xóm có ai mua bia, chị đến đại lý nhận rồi đem giao kiếm 5 - 10 ngàn đồng lời phụ chồng nuôi con.

Chồng chị Phương làm thuê ở cơ sở cơ khí, nhận lương theo ngày nên khi nào có việc chủ kêu thì mới có tiền.

Gần 2 tháng nay, chồng chị Phương không thể đi làm vì phải phụ chị lo cho bé Bảo ở bệnh viện, 3 con nhỏ còn lại ở nhà nhờ bà nội chăm nom.

Chị Phương bảo: “Chi phí phẫu thuật cho bé 70 triệu đồng, thuốc men hổm rày cứ vài ngày đóng tạm ứng 3 triệu, 5 triệu,… tổng cộng cả 100 triệu đồng rồi nhưng bác sĩ nói còn phải theo dõi và điều trị lâu dài vì con em bị nhiễm trùng máu, tim mới mổ còn yếu, khi nào bé khỏe thì mới cai máy thở từ từ. Tình hình này, vợ chồng em không biết xoay xở cách nào để lo cho con”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bé Bảo, liên hệ địa chỉ bé Bùi Gia Bảo (ở Khóm 1, Phường 9, TP Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc - Xã hội Báo Vĩnh Long - số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

 Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN