Bệnh chồng bệnh không tiền chữa trị

Cập nhật, 13:54, Thứ Sáu, 23/12/2022 (GMT+7)

 

Ông Nguyễn Văn Bảy (SN 1972, trú ấp Đồng Bé, xã Tân Long, huyện Mang Thít) bị khối u sau gáy hành đau nhức, đang cần sự giúp đỡ để có tiền đến bệnh viện kiểm tra.

Nhiều năm trước, ông Nguyễn Văn Bảy bị tai nạn giao thông chấn thương não, sức khỏe không bình thường. Không lâu sau, vợ chồng ông Bảy chia tay, 2 con theo mẹ về quê ngoại nên ông Bảy sống một mình trong căn nhà lá “trống trước, hở sau”. Hàng ngày, ông Bảy đi cắt cỏ thuê, đào đất, phụ hồ,… kiếm tiền nuôi thân. Lối xóm thấy vậy thương nên có việc gì cần đều gọi để ông Bảy có tiền trang trải cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Mến (em gái ông Bảy), cho biết: “Được chính quyền địa phương và bà con lối xóm hỗ trợ gạo nên lúc nào anh tui đi làm có tiền thì mua thức ăn, không thì tìm mương vũng tát bắt cá tép ăn qua bữa. Mấy tháng trước, anh phát hiện sau gáy nổi cục bướu to, muốn đến bệnh viện kiểm tra xem bị gì mà không có tiền. Ảnh nói để ráng đi làm kiếm đủ tiền sẽ đi khám nhưng chưa được đồng nào thì bị tai nạn giao thông, bệnh chồng thêm bệnh”.

Được biết, khoảng một tháng trước, ông Bảy được người quen trong ấp thuê đào đất. Do xe đạp là phương tiện đi lại hàng ngày của ông Bảy bị hư nên chủ nhà đến rước. Chiều làm xong, ông Bảy đi bộ về thì gặp người ở xóm chạy xe gắn máy ngang cho quá giang. Khi về gần đến nhà thì xe bị sụp ổ gà, ông Bảy té bất tỉnh được người dân gần đó gọi xe đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi sơ cứu, khâu vết thương ở mí mắt, ông Bảy được chuyển đến Bệnh viện Cần Thơ nhưng vì không có tiền nên tỉnh lại, ông Bảy đã trốn viện. Hiện vết thương ở mí mắt ông Bảy đang lành nhưng khối u sau gáy vẫn hành đau nhức. Những ngày nắng nóng, ông Bảy lại đau đầu nhiều hơn. Bà Mến bảo: “Thấy anh vậy, tụi tui cũng xót nhưng không có khả năng lo. Chính quyền địa phương thì mới cất cho anh căn nhà tình thương, đâu thể nhờ nữa nên mới cầu cứu cộng đồng giúp đỡ để anh có tiền trị bệnh”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Bảy (ở ấp Đồng Bé, xã Tân Long, huyện Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc - Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN