Vợ chồng nghèo mắc bệnh phổi

Cập nhật, 13:59, Thứ Sáu, 07/10/2022 (GMT+7)

(VLO) Ông Bùi Văn Toàn (SN 1955, trú ấp Phú Sơn C, xã Long Phú, huyện Tam Bình) bị phổi tắc nghẽn mãn tính, vợ ông Toàn bị tiểu đường biến chứng viêm phổi, polyp túi mật,… cuộc sống khó khăn không tiền chữa trị.

Sau khi bị nhiễm COVID-19, căn bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính của ông Bùi Văn Toàn càng trở nặng gây khó thở, không thể đi lại nên lúc nào trong nhà cũng phải có bình ô xy để kịp thời hỗ trợ khi ông mệt.

Chị Bùi Thị Kim Kha (con gái ông Toàn), cho biết: “Bình ô xy giá 150.000đ, sử dụng được 3 ngày. Cha em thấy nhà không có tiền nên tiết kiệm, khi nào mệt lắm mới gắn ống vào thở.

Trong lúc bệnh cha em chưa có tiền trị thì mẹ em lại phát bệnh, nằm viện cả tuần tốn hơn 3 triệu đồng, toàn vay mượn nên đã qua ngày tái khám mà không có tiền đi”.

Bà Nguyễn Thị Lệ (SN 1958 - vợ ông Toàn) bị tiểu đường biến chứng viêm phổi, polyp túi mật, hẹp van tim,… Mấy tháng trước, bà Lệ cứ bị đau âm ỉ vùng bụng. Khi cơn đau ngày càng nhiều, gia đình vay mượn tiền đưa bà Lệ đến bệnh viện khám thì được chẩn đoán bị nhiễm trùng đường ruột phải nằm viện điều trị.

Sau khi xuất viện, bác sĩ hẹn một tuần tái khám nhưng đến nay đã hơn tháng, bà Lệ vẫn chưa có tiền quay lại bệnh viện, bụng thì vẫn đau nhưng không biết phải làm sao.

Được biết, gia đình ông Toàn thuộc diện cận nghèo, không ruộng đất phải cất nhà ở đậu trên đất của người em. Do vợ chồng ông Toàn đều bệnh, sức khỏe yếu nên mọi chi tiêu đều trông chờ vào tiền làm thuê của con trai.

Cách nay mấy tháng, con trai ông Toàn mất do bệnh nên chị Kha cùng chồng đưa con về ở cùng để tiện chăm sóc. Hiện con gái chị Kha còn nhỏ, chị lại phải chăm sóc cha mẹ bệnh nên đã nghỉ việc ở công ty, cuộc sống cả nhà giờ chỉ có chồng chị Kha lo liệu bằng lương phụ hồ “khi có, khi không”.

Bà con, lối xóm thấy gia đình ông Toàn lâm cảnh khổ đã chia sẻ con cá, ít gạo và tiền chứ không có nhiều nên đôi vợ chồng nghèo dù mắc bệnh nặng đang cần đến bệnh viện chữa trị nhưng không có tiền đi.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Bùi Văn Toàn (ở ấp Phú Sơn C, xã Long Phú, huyện Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN