Viêm phổi không tiền chữa trị

Cập nhật, 00:11, Thứ Hai, 17/10/2022 (GMT+7)

Ông Nguyễn Hiếu Để (SN 1962, trú khóm Tân Lợi, TT Tân Quới, huyện Bình Tân) bị viêm phổi tắc nghẽn mãn tính, cuộc sống khó khăn không tiền chữa trị.

Sau thời gian ho, khó thở, ông Nguyễn Hiếu Để đến Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ khám phát hiện nổi hạch ở cổ được yêu cầu nhập viện để tầm soát bệnh nhưng vì không có tiền nên ông Để xin về. Ngày 17/5, bệnh phát nặng, ông Để mệt và khó thở được đưa vào bệnh viện huyện cấp cứu. Sau gần 2 tuần nằm viện, ông Để được về nhà với kết quả chẩn đoán bị viêm phổi tắc nghẽn mãn tính.

Bà Nguyễn Xuân Hoa (vợ ông Để) cho biết: “Xuất viện không bao lâu thì ổng lại mệt, giờ tôi muốn đưa vô bệnh viện để có ô xy thở cho đỡ mệt mà không có tiền đi. Hôm rồi ổng nằm viện có BHYT nhưng nhiều khoản vẫn phải đóng nên tôi phải vay mượn, một số nhà hảo tâm ở địa phương hay được đến thăm giúp chút đỉnh nên tôi mới có tiền trang trải. Giờ không biết vay mượn ai mà ổng thì mệt hoài nên tôi rất lo”.

Được biết vợ chồng ông Để không có con, vợ ông Để mắc bệnh tim không làm việc nặng được. Hàng ngày, ông Để đi bán đá bào dạo ở các trường học, khu dân cư kiếm vài chục ngàn đồng lời, vợ chồng sống qua ngày. Mặc dù hoàn cảnh rất khó khăn nhưng trong lúc đi bán đá bào dạo, ông Để thấy hoàn cảnh nào khó khăn là kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ với tinh thần “lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Nay ông Để ngã bệnh không đi bán được, gia đình không còn nguồn thu nhập nên cuộc sống rất khó khăn. Hiện một số nhà hảo tâm ở địa phương biết ông Để lâm bệnh không tiền chữa trị có đến hỗ trợ nhưng không nhiều nên rất mong cộng đồng chung tay giúp đỡ để ông Để có điều kiện trị bệnh và mau khỏe lại để tiếp tục mưu sinh và làm việc thiện.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Hiếu Để (ở khóm Tân Lợi, TT Tân Quới, huyện Bình Tân).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc - Xã hội Báo Vĩnh Long - số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN