Ung thư cổ tử cung không tiền tái khám

Cập nhật, 14:07, Thứ Sáu, 21/10/2022 (GMT+7)

(VLO) Bà Trần Hoàng Mỹ (SN 1952, trú ấp Mỹ Phước 1, xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh, ảnh) bị ung thư cổ tử cung, suy thận, cuộc sống khó khăn không tiền tái khám.

Tháng 9/2019, bà Trần Hoàng Mỹ phát hiện bị ung thư cổ tử cung giai đoạn 4, sau 6 đợt hóa trị sức khỏe dần hồi phục. Nhưng hơn 1 năm trước, cơ thể bà Mỹ bỗng nhiên bị phù, khó thở, đến bệnh viện khám được chẩn đoán suy thận mãn nghi do hóa trị ung thư và tử cung có ứ dịch.

Khi đó, Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ yêu cầu bà Mỹ nhập viện điều trị nhưng vì không có tiền nên bà về nhà uống thuốc nam đến giờ.

Ông Châu Thanh (chồng bà Mỹ), cho biết: “Lúc vợ tôi mới phát bệnh, bà con lối xóm đến thăm có giúp đỡ tiền nhưng chi phí nằm viện, vô hóa chất nhiều quá, tiền mọi người cho không đủ nên tôi phải vay mượn.

Thời điểm đó, BHYT của vợ tôi tự mua phải đóng 20% chi phí khám chữa bệnh cùng nhiều khoản khác nên tốn hơn 100 triệu đồng, tới giờ chưa trả hết.

Hiện gia đình tôi được xét hộ nghèo, BHYT chi trả 100% nhưng nhập viện cũng cần chuẩn bị ít tiền mà cảnh nhà khó khăn quá nên tôi không thể đưa vợ vô bệnh viện điều trị”.

Được biết, gia đình bà Mỹ sống bằng nguồn thu nhập từ việc làm thuê không ổn định của con trai nên chỉ đủ trang trải ăn uống. Do đó, khi bà Mỹ lâm bệnh, cảnh nhà đã khó lại càng khó khăn hơn. Hiện ông Thanh cũng đang bị bệnh dạ dày nhưng ông bà chỉ uống thuốc nam từ thiện.

Ông Thanh bảo, mặc dù ông không được khỏe nhưng vẫn chịu được, chỉ lo bà Mỹ thêm nhiều bệnh nhưng cả năm nay không được chữa trị, sợ để lâu bệnh nặng thêm nên ông rất muốn đưa vợ đến bệnh viện tái khám mà không có tiền.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bà Trần Hoàng Mỹ (ở ấp Mỹ Phước 1, xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN