Nhồi máu cơ tim cấp không tiền tái khám

Cập nhật, 13:41, Thứ Sáu, 28/10/2022 (GMT+7)

 

Ông Nguyễn Văn Quyền (SN 1960, trú Khóm 3, Phường 2, TP Vĩnh Long) bị nhồi máu cơ tim cấp, suy thận mãn, sống đơn thân đang cần sự giúp đỡ.

Khoảng 4 năm trước, ông Quyền được một tổ chức từ thiện hỗ trợ chi phí đặt máy trợ tim, giúp cải thiện chứng bệnh suy tim nên ông có thể đi lại mua bán để mưu sinh. Hàng ngày, ông Quyền đẩy xe bò viên đi bán dạo, thu nhập không nhiều nhưng giúp ông có tiền trang trải cuộc sống. Cuối tháng 9/2022, ông Quyền bị khó thở, mệt nhiều được người em đưa vào bệnh viện cấp cứu với kết quả chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp, suy tim, suy thận mãn.

Ông Quyền cho biết: “Tôi không vợ con, không nhà cửa, được vợ chồng người anh cho ở đậu sau hè. Lúc mới vô viện, anh chị có gửi tiền lo thuốc men, em trai tôi tới lui chăm sóc nhưng mới được một tuần thì nó mắc COVID-19 không thể vào nên chỉ có mình tôi ở bệnh viện. Nhờ bác sĩ giúp đỡ và những người nuôi bệnh chung cưu mang, tôi mới cầm cự được tới giờ”.

Được biết, anh em ông Quyền cuộc sống cũng khó khăn nên chỉ giúp được những ngày đầu ông nằm viện. Sau đó, các bác sĩ ở BVĐK tỉnh Vĩnh Long phải đứng ra vận động giúp ông Quyền có tiền đóng viện phí cho những ngày còn lại. Hiện ông Quyền đã xuất viện nhưng sức khỏe chưa ổn nên bác sĩ hẹn phải uống thuốc, tái khám đúng chỉ định. Tuy nhiên, do ông Quyền sống một mình, sức khỏe hiện tại không thể đi bán bò viên như trước nên ông không có tiền quay lại bệnh viện tái khám. Anh em và chính quyền địa phương thấy vậy có hỗ trợ nhưng chỉ đủ cho ông trang trải ăn uống chứ không có nhiều trị bệnh. Do đó rất cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng để ông Quyền có tiền quay lại bệnh viện điều trị kéo dài sự sống.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Quyền (ở Khóm 3, Phường 2, TP Vĩnh Long).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc - Xã hội Báo Vĩnh Long, số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN