Cha già nuôi 2 con bệnh tật trong cảnh khó khăn, túng quẫn

Cập nhật, 15:17, Thứ Sáu, 09/09/2022 (GMT+7)

(VLO) Ông Nguyễn Văn Phú (SN 1953, trú ấp Phước Trinh B, xã Long Phước- Long Hồ) bị khuyết tật tay chân trái, đang chăm sóc 2 con riêng của vợ bị nhiễm chất độc da cam trong cảnh khó khăn túng quẫn, rất cần sự giúp đỡ.

Trước khi đến với nhau, ông Nguyễn Văn Phú và bà Lê Thị Hai đều đổ vỡ hôn nhân. Ông Phú bị khuyết tật tay chân trái từ nhỏ, thấy bà Hai một mình nuôi 2 con trai bị nhiễm chất độc da cam nên thương rồi gá nghĩa. Từ đó đến nay đã hơn 30 năm, ông Phú trở thành cha của 2 con trai không cùng huyết thống nhưng thương như con ruột.

Hàng ngày, ông Phú đi làm thuê, bà Hai bán bánh, vợ chồng già nương nhau lo cho 2 con bệnh tật. Cách nay 2 năm, bà Hai bị ung thư tử cung đã phẫu thuật và xạ trị nhưng không qua khỏi. Từ đó, ông Phú “gà trống nuôi con”, cả ngày bận bịu nên không còn thời gian đi làm kiếm tiền khiến cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn.

Ông Phú, cho biết: “Hai anh em đứa 44, đứa 47 tuổi mà ngây ngô không biết gì, ăn uống phải đút, tắm rửa cũng không tự làm được, tiêu tiểu muốn đi là đi nên ngày nào tui cũng phải dọn rất cực.

Thấy tui già yếu mà phải chăm sóc 2 đứa con bệnh tật, chính quyền địa phương có gợi ý đưa 2 anh em nó vào trung tâm bảo trợ cho tui bớt gánh nặng nhưng tui không chịu.

Tuy không phải con ruột nhưng nuôi nó mấy chục năm “mến tay, mến chân”, giờ xa anh em nó, tui nhớ chịu sao nỗi. Vô đó, tụi nó chắc cũng nhớ tui, nhất là đứa nhỏ, nó mến tui lắm, tối nào vô mùng cũng chờ tui ôm hun rồi mới chịu ngủ. Tui thấy vậy nên thôi, khi nào tui không còn sức lo cho tụi nó nữa thì mới tính đến chuyện đưa anh em nó vô trung tâm”.

Được biết, 3 cha con ông Phú hiện sống bằng tiền trợ cấp khoảng 1,6 triệu đồng/tháng. Những hôm “trái gió trở trời”, ông Phú hoặc 2 con không khỏe phải mua thuốc uống thì không đủ trang trải.

Chính quyền địa phương và bà con lối xóm thấy vậy cho gạo, tiền nhưng không nhiều nên rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ để ông Phú có điều kiện chăm lo cho 2 con riêng sống tốt hơn.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Phú (ở ấp Phước Trinh B, xã Long Phước- Long Hồ). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN