Bướu độc không tiền trị biến chứng ung thư

Cập nhật, 16:49, Thứ Sáu, 16/09/2022 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1980, trú ấp Thuận Tiến B, xã Thuận An- TX Bình Minh) bị bướu giáp đa nhân độc, biến chứng ung thư đang cần sự giúp đỡ.

Cách nay 2 năm, chị Nguyễn Thị Hằng được chẩn đoán bị bướu giáp đa nhân loại độc, bác sĩ yêu cầu phẫu thuật nhưng nhà không tiền nên chị từ chối điều trị. Từ đó đến nay, bệnh âm thầm phát triển khiến sức khỏe chị Hằng ngày càng sa sút. Gần đây, chị Hằng bị sụt cân, mệt mỏi, chân tay run, làm gắng sức là xỉu nên gia đình vay mượn tiền cho chị nhập viện. Qua tầm soát, bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ cho biết, bệnh chị Hằng đã biến chứng, nguy cơ ung thư vòm họng 15%. Hiện chị Hằng đã được phẫu thuật nhưng mỗi tháng phải tái khám để bác sĩ kiểm tra, theo dõi.

Chị Hằng cho biết: “Giờ cứ theo dõi, nếu không ổn thì nhập viện mổ tiếp nên tôi đang lo không có tiền điều trị. Tháng rồi nằm viện phẫu thuật, trừ BHYT xong đóng gần 20 triệu đồng. Xuất viện về, mỗi tháng tái khám chuẩn bị khoảng 2 triệu đồng, toàn vay bạc nóng nên lâu dài, chắc tôi không theo nổi”.

Được biết, gia đình chị Hằng thuộc diện nghèo, vừa được chính quyền địa phương cất cho căn nhà đại đoàn kết và hỗ trợ BHYT nên chị mới có điều kiện đến bệnh viện trị bệnh. Trước đây, vợ chồng cùng đi làm thuê, nay chỉ còn mình chồng chị đi làm kiếm tiền nên thu nhập không đủ trang trải. Bà con, lối xóm thấy chị Hằng bệnh nặng, cuộc sống gặp nhiều khó khăn đã hỗ trợ mỗi người một ít. Nhờ đó, gia đình chị giảm được phần nào gánh nặng cơm áo nhưng chỉ tạm thời. Để có tiền lo cho gia đình và thuốc men cho vợ, chồng chị Hằng ngoài làm thuê còn tranh thủ chạy xe ôm nhưng thu nhập bấp bênh nên không đủ xoay xở.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ chị Hằng, liên hệ địa chỉ chị Nguyễn Thị Hằng (ở ấp Thuận Tiến B, xã Thuận An- TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN