Bị điện giật tổn thương não không tiền chữa trị

Cập nhật, 17:25, Thứ Bảy, 03/09/2022 (GMT+7)

Anh Nguyễn Văn Đạt (SN 1992, trú ấp Tân Yên, xã Tân Thành- Bình Tân) bị điện giật tổn thương não, cuộc sống khó khăn không tiền chữa trị.

Ngày 9/6, trong lúc phụ hồ, anh Nguyễn Văn Đạt bị điện giật bất tỉnh được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng não bị tổn thương do thiếu oxy. Từ đó đến nay, anh Đạt phải nằm viện điều trị với chi phí hơn 200 triệu đồng nhưng hiện tại gia đình không còn khả năng.

Chị Võ Thị Bạch Long (vợ anh Đạt), cho biết: “Chồng em có BHYT nhưng thuốc điều trị phần lớn không có trong danh mục bảo hiểm nên rất tốn kém. Nhờ bà con, lối xóm và các nhà hảo tâm giúp đỡ, em mới có tiền lo cho chồng mấy tháng nay. Giờ chồng em vẫn còn điều trị thời gian dài mà tiền thì cạn kiệt nên sắp tới không biết phải tính sao”.

Được biết, vợ chồng anh Đạt không ruộng đất, sống bằng việc làm thuê nên khi anh Đạt gặp nạn, vợ lại mới sinh con nhỏ, cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn.

Thấy vậy, bà con chòm xóm cưu mang nhưng không thể giúp hoài nên lúc nào được mọi người giúp đỡ, anh Đạt có tiền mới đến bệnh viện, không thì chỉ biết nằm nhà chờ. Do không được điều trị đúng chỉ định nên sức khỏe anh Đạt chưa hồi phục với nhiều di chứng như viêm phổi, động kinh,... bắt buộc phải mở khí quản và chữa trị lâu dài.

Chị Long kể: “Giờ ảnh nằm một chỗ, ăn uống, vệ sinh không tự lo được phải có người chăm sóc. Lúc tỉnh thì nhận ra người thân nhưng nhiều khi vợ con ở bên cũng không biết. Bác sĩ nói thời gian hồi phục của ảnh không nói trước được vì còn tùy vào chế độ dinh dưỡng, thuốc men. Có khi vài tháng, vài năm hoặc cả đời phải chịu vậy cũng không chừng. Em giờ ôm 2 con nhỏ không đi làm được, nội ngoại đều nghèo không giúp được hoài nên chỉ còn hy vọng cuối cùng là có tiền điều trị cho ảnh mau hồi phục”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Đạt, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Văn Đạt (ở ấp Tân Yên, xã Tân Thành- Bình Tân).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN