Ung thư hạch không tiền hóa trị

Cập nhật, 07:44, Thứ Sáu, 19/08/2022 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Tiển (SN 1961, trú ấp Tân An, xã Chánh An- Mang Thít) bị ung thư hạch, cuộc sống khó khăn không tiền hóa trị (ảnh).

Cách nay 4 tháng, ông Nguyễn Văn Tiển phát bệnh với triệu chứng 2 chân bị sưng, đến bệnh viện khám được chẩn đoán viêm tĩnh mạch nhưng uống thuốc nhiều ngày không hết. Khi đến Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, ông Tiển làm sinh thiết mới biết bị ung thư hạch.

Ông Tiển cho biết: “Bác sĩ chỉ định hóa trị 8 đợt, tôi vô được 3 đợt thuốc rồi, cứ cách 21 ngày tái khám vô thuốc một lần. Chi phí mỗi lần đi trừ BHYT còn đóng gần 2 triệu đồng. Mấy tháng nay, nhờ anh em và bà con, lối xóm thương giúp đỡ tôi mới có tiền đi bệnh viện chứ nhà toàn ăn trước trả sau, đâu có khả năng”.

Được biết, gia đình ông Tiển không ruộng vườn, sống bằng việc làm thuê nên luôn thiếu trước hụt sau. Từ hôm ông Tiển phát bệnh không đi làm được, vợ ông Tiển tuổi cao, sức yếu vừa chăm sóc mẹ chồng (82 tuổi) và con trai tâm thần, cũng không làm gì ra tiền nên cuộc sống càng khó khăn hơn.

Hiện cả nhà ông Tiển sống nhờ sự cưu mang của người thân và một số nhà hảo tâm ở địa phương. Tuy nhiên, bà con thương cũng chỉ giúp một vài lần chứ không thể giúp hoài. Trong khi bệnh của ông Tiển thì cần vô thuốc đủ liều và còn phải tiếp tục điều trị dài ngày.

Ông Tiển kể: “Mấy tháng nay, vợ tôi vay mượn tiền hết chỗ này đến chỗ khác cho tôi trị bệnh. Giờ không còn chỗ vay mượn được nữa, ăn uống hàng ngày còn phải trông chờ vào sự giúp đỡ của bà con nên còn 5 đợt hóa trị nữa, tôi không biết kiếm đâu ra tiền để đi”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Tiển (ở ấp Tân An, xã Chánh An- Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN