Vết loét lan rộng, không tiền nhập viện

Cập nhật, 10:15, Thứ Sáu, 27/05/2022 (GMT+7)

 

Anh Lê Minh Thảo (SN 1973, trú ấp Phú Hưng, xã Phú Thịnh- Tam Bình) bị vết loét ở mông và đang tiếp tục hoại tử nhưng không tiền nhập viện điều trị.

Năm 2016, anh Lê Minh Thảo bị tai nạn giao thông khi đang làm thuê ở TP Hồ Chí Minh, bị liệt nửa người không đi đứng được phải ngồi xe lăn. Thời điểm đó, anh Thảo đã ly hôn, 2 con còn nhỏ sống với mẹ không thể chăm sóc cha nên anh về quê nương nhờ mẹ ruột. Bà Trần Thị Tỏa (mẹ anh Thảo) cho biết sức khỏe bà không tốt do mang nhiều bệnh (tiểu đường, suy thận, suy tim) nhưng con trai bị vậy bà không bỏ được. Ngoài việc chăm sóc anh Thảo, bà Tỏa còn nuôi một cháu nhỏ mồ côi, những người con còn lại đều nghèo và ở xa nên không đỡ đần nhiều.

Được biết, gia đình anh Thảo thuộc diện cận nghèo, có BHYT nhưng không được hỗ trợ 100% chi phí khám chữa bệnh nên những lúc “trái gió trở trời” đi khám bệnh vẫn phải cần tiền. Hiện anh Thảo và mẹ không có thu nhập, cuộc sống chỉ gói ghém trong khoản trợ cấp gần 1 triệu đồng/tháng từ chính quyền địa phương nên rất vất vả. Anh Thảo bảo: “Tiện tặn lắm mẹ con mới đủ sống nên nhiều lúc đau yếu không có tiền mua thuốc. Mấy tháng nay, tôi bị loét ở mông và chỗ hoại tử cứ lan rộng hành đau sốt. Tôi có đi bệnh viện nhưng vết loét không lành, giờ chỉ mua thuốc rửa cho đỡ hôi, khi nào có tiền thì lên tuyến trên phẫu thuật cắt bỏ chỗ hoại tử mà hoàn cảnh mẹ con tôi vầy, không biết đến bao giờ mới có đủ tiền đi”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Thảo, liên hệ địa chỉ anh Lê Minh Thảo (ở ấp Phú Hưng, xã Phú Thịnh- Tam Bình).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN