Lao màng não cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 15:42, Thứ Sáu, 06/05/2022 (GMT+7)

(VLO) Chị Đoàn Thị Diễm Kiều (SN 1985- trú ấp Hòa Thạnh, xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân) bị lao màng não, liệt 2 chân, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Tháng 12/2021, chị Đoàn Thị Diễm Kiều phát bệnh đau đầu, nôn ói, khó thở được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu với kết quả chẩn đoán lao màng não, suy hô hấp. Do bệnh ở giai đoạn nặng, chị Kiều được chuyển tuyến trên nhưng vì không có tiền nên xin ở lại bệnh viện tỉnh điều trị.

Bà Nguyễn Thị Thanh (mẹ chị Kiều), cho biết: “Thuốc trị bệnh con tôi được miễn phí nhưng mỗi lần nhập viện vẫn phải lo vài triệu đồng mang theo để đóng viện phí và một số chi phí khoản khác.

Về nhà con hành đau sốt, mệt phải mua thuốc hoặc truyền nước biển, mỗi lần vậy cũng vài trăm ngàn đồng nên lo riết rồi tôi không còn khả năng.

Giờ con tôi liệt nửa người, thời gian nằm viện nhiều hơn ở nhà, chồng và em trai nó phải thay nhau chăm sóc, không thể đi làm nên khó khăn càng thêm chồng chất”.

Được biết, vợ chồng chị Kiều không có con, sống bằng việc làm thuê. Từ tháng 3/2022, chị Kiều được mẹ đón về chăm sóc. Chồng chị Kiều đi làm thuê, thỉnh thoảng qua thăm, gửi ít tiền mua thuốc chứ không có nhiều.

Hiện chồng bà Thanh đã qua đời, con trai bị tai nạn lao động gãy xương ức chưa thể làm nặng nên một mình bà phải bươn chải. Nhiều lúc, công việc bán rau ở chợ xã ế ẩm, bà Thanh không có đủ tiền trang trải ăn uống, thuốc men cho con.

Bà Thanh kể: “Chính quyền địa phương biết cảnh khổ của tôi nên vừa cho con gái tôi BHYT, nghe đâu được thanh toán 100% chi phí điều trị, tôi mừng lắm.

Hổm rày, con tôi nhập viện chưa biết đóng bao nhiêu nhưng tiền tã sữa, ăn uống, xe cộ phải lo. Con trai tôi nuôi chị nó mấy bữa nay hết tiền nên về đi làm, anh rể nó lên thay. Mẹ con làm ngày nào hết ngày đó mà bệnh con gái tôi thì điều trị không biết đến bao giờ nên tôi sợ không đủ sức để lo tiếp”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ chị Kiều, liên hệ địa chỉ chị Đoàn Thị Diễm Kiều (ở ấp Hòa Thạnh, xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN