Cần sự giúp đỡ để có tiền lọc thận

Cập nhật, 10:33, Thứ Sáu, 20/05/2022 (GMT+7)

Ông Lê Phùng Xuân (SN 1964- trú ấp Phú An, xã Phú Đức- Long Hồ) bị suy thận giai đoạn cuối, đang cần sự giúp đỡ để có tiền lọc thận.

Vợ chồng ông Lê Phùng Xuân không có con, thuộc diện nghèo, sống bằng việc làm thuê nhưng từ khi ông Xuân phát bệnh thì cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn. Bà Lê Thị Nga (vợ ông Xuân) cho biết: “Lúc trước, tôi làm bảo mẫu, ông xã tôi làm bên cơ khí, thu nhập ổn định nên dành dụm được chút đỉnh tiền. Năm 2017, tự nhiên ổng bị sưng mình mẩy, ăn uống gì cũng ói, đi khám được chẩn đoán suy thận giai đoạn cuối. Từ đó, tôi nghỉ làm để đưa chồng tới lui bệnh viện chạy thận, mỗi tuần 3 buổi nên tiền dành dụm được cứ cạn kiệt dần, giờ thì không còn khả năng nên phải vay mượn”.

Do ông Xuân bị thiếu nhiều máu nên mỗi lần chạy thận phải tiêm thuốc tạo máu với giá 560.000 đồng. Ông Xuân có BHYT hộ nghèo nhưng những thuốc ngoài danh mục phải mua nên khá tốn kém. Bà Nga cho biết thêm, ngoài lọc thận thì mỗi ngày ông Xuân phải uống thuốc của bệnh viện cấp và mua theo toa từ 1-2 triệu đồng/tháng. Để có tiền lo cho chồng, bà Nga vay mượn khắp nơi, giờ không thể mượn tiếp trong khi bệnh của ông Xuân thì phải có thuốc và duy trì lọc thận đều đặn mới có thể kéo dài sự sống.

Thấy vợ chồng ông Xuân lâm cảnh khổ, chính quyền địa phương và bà con, lối xóm chung tay giúp gạo, thức ăn nên ông bà cũng vơi được phần nào gánh nặng. Bà Nga bảo: “Được chính quyền và bà con cưu mang, vợ chồng tôi không nặng lo cái ăn nên biết ơn nhiều lắm. Giờ tôi chỉ lo tiền chữa trị cho chồng nhưng cũng không biết xoay xở bằng cách nào nên rất lo”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ ông Xuân có tiền lọc thận, liên hệ địa chỉ ông Lê Phùng Xuân (ở ấp Phú An, xã Phú Đức- Long Hồ).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN