Bệnh tái phát không tiền uống thuốc

Cập nhật, 13:36, Thứ Sáu, 13/05/2022 (GMT+7)

(VLO) Anh Nguyễn Tấn An (SN 1978- trú ấp An Hưng, xã Mỹ An- Mang Thít) bị ung thư đại tràng di căn phổi, phế quản, cuộc sống khó khăn không tiền uống thuốc.

Mấy năm trước, anh Nguyễn Tấn An phát hiện bị ung thư đại tràng đã phẫu thuật nhưng không có tiền hóa trị nên về nhà uống thuốc nam. Do sức khỏe yếu, không làm nặng được nên anh An đi bán vé số phụ vợ nuôi con.

Vợ anh An làm thuê ở lò gốm, thu nhập không ổn định nhưng tiện tặn cũng đủ sống qua ngày. Đầu năm 2022, bệnh anh An tái phát không tiêu tiểu được, sau đó đau nhức ở chân và chỉ thời gian ngắn, đôi chân của anh bị teo không đi đứng được.

Anh An kể: “Lúc mới tái phát, tôi có đi bệnh viện và được chẩn đoán khối u đại tràng di căn sang phổi, phế quản nên được chuyển tuyến trên.

Tôi có BHYT hộ cận nghèo nhưng lên tuyến trên ở TP Hồ Chí Minh phải chuẩn bị tiền để đóng những khoản ngoài BHYT và ăn uống, đi lại. Vợ chồng tôi làm ngày nào ăn ngày đó đâu có dư nên tôi xin về, đau quá thì mua thuốc giảm đau uống đỡ”.

Do anh An nằm một chỗ, tiêu tiểu không tự chủ phải có người chăm sóc, thêm con gái nhỏ đang học lớp 2 không ai đưa đón nên vợ anh An phải ở nhà, không đi làm được. Hiện mọi chi tiêu trong ngoài đều trông chờ vào tiền lương công nhân của cô con gái 21 tuổi.

Anh An cho biết lương của con gái chỉ có 3,9 triệu đồng/tháng nhưng phải lo ăn uống cho cả nhà và tã, thuốc cho anh nên cứ thiếu trước, hụt sau. Người thân, bạn bè và chính quyền địa phương thấy anh lâm cảnh khổ có giúp nhưng chỉ một vài lần chứ không có hoài nên nhiều lúc hết thuốc uống mà anh không có tiền mua.

Anh An bảo: “Thấy con gái mệt không dám nghỉ, tôi thương lắm, thầm mong mình mau khỏe, ngồi xe lăn cũng được. Tôi sẽ lãnh vé số bán lại cho vợ có thời gian đi làm chia sẻ bớt gánh nặng với con nhưng giờ thuốc giảm đau còn không có uống thì làm sao khỏe được”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh An có tiền mua thuốc, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Tấn An (ở ấp An Hưng, xã Mỹ An- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN