U ác buồng trứng không tiền xạ trị

Cập nhật, 22:56, Thứ Sáu, 29/04/2022 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Út Nhì (SN 1971- trú khóm Đông An, phường Đông Thuận- TX Bình Minh) bị u ác buồng trứng đã phẫu thuật nhưng không tiền xạ trị, đang cần sự giúp đỡ.

U ác buồng trứng không tiền xạ trị
 

Tháng 6/2021, bà Nguyễn Thị Út Nhì phát bệnh với các triệu chứng đau nhiều vùng bụng, sờ thấy khối u. Sau đó, bụng bà Nhì cứ phình to, đi khám được chẩn đoán u ác nội mạc tử cung và buồng trứng giai đoạn 2. Hơn 20 ngày nằm viện theo dõi, hút dịch trong ổ bụng, bà Nhì được chỉ định mổ lấy khối u nhưng vì không có tiền nên xin về. Đến đầu tháng 8/2021, vợ chồng bà Nhì được người thân cho mượn 20 triệu đồng đã quay lại Bệnh viện Ung Bướu TP Cần Thơ thực hiện phẫu thuật.

Bà Nhì kể: “Sau mổ, tôi tái khám được một lần. Tôi có mua BHYT nhưng chỉ được thanh toán 80% nên khi bác sĩ chỉ định phải xạ trị, tôi không có tiền đóng 20% chi phí còn lại và những khoản ngoài danh mục BHYT nên mấy tháng nay chỉ uống thuốc nam. Lúc nào đau quá thì mua thuốc giảm đau uống đỡ chứ không có tiền xạ trị”.

Được biết, vợ chồng bà Nhì không có con, cũng không có nhà. Trước đây, bà Nhì đi giúp việc nhà, chồng ngày làm phụ hồ, tối chạy xe ôm, thu nhập chỉ đủ ăn uống và trả tiền nhà trọ. Từ khi bà Nhì bệnh, chỉ chồng bà đi làm nhưng công việc không có thường nên cứ thiếu trước hụt sau. Gần một năm nay, vợ chồng bà Nhì về ở nhờ bên chái nhà của người anh để giảm phần chi phí thuê trọ. Chính quyền địa phương và bà con, lối xóm biết cảnh khổ của vợ chồng bà Nhì có giúp đỡ gạo, tiền nhưng không nhiều nên đến nay, bà Nhì vẫn chưa có tiền quay lại bệnh viện tái khám và xạ trị.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Út Nhì (ở khóm Đông An, phường Đông Thuận- TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN