Xuất huyết não không tiền tái khám

Cập nhật, 12:11, Thứ Sáu, 11/03/2022 (GMT+7)

(VLO) Chị Nguyễn Diễm Đào (SN 1980- trú ấp Phước Trường, xã Quới An- Vũng Liêm) bị xuất huyết não, liệt nửa người, cuộc sống khó khăn lại không tiền tái khám.

Đêm 27 Tết vừa qua, chị Nguyễn Diễm Đào đang ngủ thì bị co giật bất tỉnh được đưa bệnh viện nhưng do sức khỏe diễn tiến nặng nên được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ.

Tại đây, chị Đào được chẩn đoán bị xuất huyết não phải mổ cấp cứu. Sau phẫu thuật, chị Đào nằm viện 19 ngày được xuất viện nhưng nửa người phải bị liệt, phải tái khám và tiếp tục điều trị lâu dài.

Anh Nguyễn Văn Lợi (chồng chị Đào) cho biết: “Vợ tôi không có BHYT nên chi phí phẫu thuật, nằm viện hơn 200 triệu đồng. Tiền này, tôi đều vay mượn nên những ngày sắp tới không biết xoay xở ở đâu để có tiền điều trị tiếp cho vợ”.

Trước đây, do ở quê không có ruộng vườn, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên vợ chồng chị Đào cho con trai nhỏ đang học lớp 8 nghỉ học rồi dắt nhau đến Vũng Tàu làm thuê. Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2022, vợ chồng chị Đào đưa con về quê đón tết thì chị phát bệnh.

Hiện anh Lợi đã mua được BHYT cho vợ nhưng tái khám vẫn cần tiền để đóng những khoản chi phí ngoài danh mục.

Bác sĩ cho biết, sức khỏe chị Đào có khả năng hồi phục nhưng phải mất thời gian dài và cần uống thuốc, tập vật lý trị liệu đều đặn. Để có tiền lo cho vợ, anh Lợi đã đi kiếm việc làm thuê nhưng thu nhập không đủ trang trải ăn uống.

Anh Lợi bảo: “Do vợ tôi liệt nửa người nằm một chỗ, ăn uống, vệ sinh tôi và con trai phải thay nhau chăm sóc nên tôi không đi làm xa được.

Trong khi muốn có thu nhập ổn định thì phải làm công việc hưởng lương tháng, chứ tìm việc gần nhà, “ai thuê gì làm nấy”, thu nhập khi vầy khi khác đủ ăn là mừng nên đâu có dư cho vợ tái khám, điều trị lâu dài”.

Bạn đọc quan tâm, giúp chị Đào có tiền trị bệnh, liên hệ địa chỉ chị Nguyễn Diễm Đào (ở ấp Phước Trường, xã Quới An- Vũng Liêm). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN