Xơ gan nhưng không tiền mua thuốc

Cập nhật, 09:49, Thứ Bảy, 05/03/2022 (GMT+7)

 

Ông Nguyễn Thanh Huế (SN 1956- trú khóm Tân Quới Đông, phường Trường An- TP Vĩnh Long) bị xơ gan giai đoạn cuối, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Hơn 2 năm trước, ông Huế phát hiện bị xơ gan nhưng vẫn cố gắng đi làm thuê kiếm tiền sinh sống. Từ đầu năm 2022 đến nay, bệnh ông Huế trở nặng phải nằm viện điều trị thường xuyên nên cuộc sống rất khó khăn.

Bà Võ Thị Bê (vợ ông Huế) cho biết: “Lúc trước, mỗi tháng ông ấy tái khám trừ BHYT còn đóng khoảng 700- 800 ngàn đồng. Tháng nào bác sĩ kêu xét nghiệm kiểm tra gan thì tốn khoảng 2 triệu đồng. Tôi với ông ấy cùng đi làm, ăn uống tiện tặn đủ tiền uống thuốc. Giờ ông ấy nằm một chỗ, tôi phải chăm sóc, rảnh lúc nào thì đi giúp việc theo giờ, thu nhập chỉ đủ mua gạo nên không lo nỗi viện phí, thuốc men”.

Được biết, vợ chồng ông Huế không có con, sống bằng việc làm thuê. Lúc còn khỏe, ông Huế làm bốc vác, phụ hồ... còn bà Bê thì giúp việc nhà. Khoảng 2 tháng nay, bà Bê không thể đi làm như trước nên không đủ tiền trang trải, chỉ biết nhờ vào sự giúp đỡ của người thân và bà con lối xóm. Chính quyền địa phương khi hay tin đã xuất quỹ vì người nghèo giúp vợ chồng ông Huế.

Tuy nhiên, sự giúp đỡ của mọi người cũng chỉ giải quyết được phần khó khăn trước mắt chứ không có nhiều để ông Huế trị bệnh. Trong khi bệnh của ông Huế thì ngày nào cũng cần có thuốc, nằm viện phải có tiền đóng viện phí và nhiều khoản chi phí khác. Bà Bê kể: “Tuần rồi, ông ấy mệt đưa qua bệnh viện ở Cần Thơ nằm 4 ngày tốn gần 6 triệu đồng. Mấy đứa cháu và chị em góp lại cho, giờ nằm viện tiếp phải có tiền, thuốc đặc trị gan cũng phải mua vì BHYT không thanh toán, tôi không có khả năng nên xin cho ông ấy về uống thuốc Nam. Tôi biết làm vậy là không ổn nhưng hoàn cảnh khó khăn quá, biết làm sao”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Thanh Huế (ở khóm Tân Quới Đông, phường Trường An- TP Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN