Mẹ bệnh, chăm lo con trai tâm thần

Cập nhật, 13:07, Thứ Sáu, 25/02/2022 (GMT+7)
Bà Đặng Thị Tím (SN 1955- trú khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận- TX Bình Minh) bị ung thư vú, đang chăm sóc con trai khuyết tật, tâm thần, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.
 
Cách nay 2 năm, bà Đặng Thị Tím phát hiện bị ung thư vú, đã phẫu thuật và xạ trị nhưng sức khỏe không còn như trước nên không thể gói bánh bán kiếm tiền trang trải cuộc sống.
 
Bà Tím kể: “Lúc chưa bệnh, tôi gói bánh tét, bánh ít mang ra chợ bán, thu nhập đủ sống. Giờ ngồi gói bánh không nổi và còn phải chăm sóc con trai bị mù, câm điếc từ nhỏ, gần đây nó còn phát bệnh tâm thần la hét sáng đêm nên tôi cũng mệt theo. Con trai út của tôi sống bên vợ ở Long An thấy vậy đưa vợ con về đây để tiện chăm sóc tôi với anh nó. Hiện con dâu tôi phải lo cho 2 con nhỏ, không thể đi làm, con trai thì mới xin vào công ty gần nhà, lương tháng hơn 4 triệu đồng nhưng nuôi tới 6 người nên cứ thiếu trước hụt sau”.
 
Được biết, bà Tím có BHYT nhưng gần một năm tới lui nằm viện điều trị, gia đình không có tiền đóng những khoản ngoài danh mục phải vay mượn. Bác sĩ ở Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ biết hoàn cảnh bà Tím khó khăn đã vận động hỗ trợ một phần.
 
Giờ 3 tháng bà Tím phải tái khám một lần nhưng lương công nhân của con trai chỉ đủ ăn uống nên không có dư cho bà trị bệnh. Trong khi bệnh ung thư không có tiền tái khám thì mới đây, bà Tím thấy trong người mệt nhiều, đi khám được chẩn đoán mắc bệnh tim và được chuyển sang bệnh viện ở Cần Thơ điều trị nhưng bà không có tiền.
 
Bà Tím cho biết: “Vừa qua, nhờ chính quyền địa phương và một số nhà hảo tâm giúp đỡ, tôi mới có tiền mua thuốc cho mình và con trai tâm thần. Sắp tới chưa biết tính sao, vì đi bệnh viện điều trị thì phải có ít tiền, còn mua thuốc uống thì tiền bà con cho cũng chỉ được 5- 7 bữa nên tới đâu hay tới đó vậy”.
 
Bạn đọc quan tâm, giúp bà Tím có tiền trị bệnh, liên hệ địa chỉ bà Đặng Thị Tím (ở khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.
 
Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN