Tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân đạt 93,2% dân số

Cập nhật, 07:24, Thứ Ba, 10/10/2023 (GMT+7)
   Người dân có thẻ BHYT khám, chữa bệnh tại Trạm Y tế xã Chánh An (Mang Thít).
Người dân có thẻ BHYT khám, chữa bệnh tại Trạm Y tế xã Chánh An (Mang Thít).

Theo BHXH tỉnh, tính đến cuối tháng 9/2023, số người tham gia BHYT đạt 944.000 người, nâng tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân đạt 93,2% dân số và đến 31/12/2023 đạt 93,4% dân số.

Với mục tiêu tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95% vào năm 2025, tỉnh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp duy trì và mở rộng độ bao phủ, tạo điều kiện để người dân tiếp cận và sử dụng BHYT để chăm sóc sức khỏe khi cần thiết.

Riêng trong năm 2023, BHXH tập trung phối hợp với các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông theo chiều rộng và chiều sâu. Trong đó, về chiều rộng thì tập trung phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, báo, đài để vận động tuyên truyền về BHYT, về quyền lợi 5 năm cho người dân được rõ hơn.

Bên cạnh đó, BHXH phối hợp với ấp, khóm, xã để các tổ tuyên truyền chia theo nhóm nhỏ đi đến từng nhà. Và đảm bảo ít nhất một xã, phường có tối thiểu 3 nhân viên thu; đẩy mạnh hình thức giao dịch trực tuyến. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám, chữa bệnh.

“BHXH phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, cơ sở khám, chữa bệnh khám cho người có thẻ BHYT đúng quyền lợi mà đối tượng được hưởng. Đồng thời, cấp nguồn kinh phí kịp thời để mua sắm thuốc, vật tư y tế kịp thời cấp cho người bệnh có thẻ BHYT”- ông Phạm Minh Dương- Giám đốc BHXH tỉnh, cho biết.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN