Khai mạc triển lãm giáo dục đại học Việt Nam - Lào

Cập nhật, 12:39, Thứ Năm, 29/09/2022 (GMT+7)

 

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Ngày 29/9, tại thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Bộ GD- ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục và Thể thao Lào phối hợp tổ chức triển lãm giáo dục đại học Việt Nam- Lào.

Có 51 cơ sở giáo dục, trong đó, có 34 trường ĐH ở Việt Nam và 17 cơ sở giáo dục tại Lào tham gia triển lãm.

Tham quan triển lãm giáo dục đại học Việt Nam- Lào.
Tham quan triển lãm giáo dục đại học Việt Nam- Lào.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ GD- ĐT Nguyễn Văn Phúc khẳng định tình hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam- Lào trong thời gian qua nói chung và lĩnh vực văn hóa, giáo dục nói riêng. Nhiều lưu học sinh Lào được đào tạo tại Việt Nam đã về nước công tác, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của Lào. Thứ trưởng mong rằng, đại biểu, các em học sinh, sinh viên, quý thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục chủ động tìm hiểu thông tin, cởi mở trao đổi để triển lãm giáo dục mang lại hiệu quả.

Trường ĐH Cửu Long tham gia triển lãm.
Trường ĐH Cửu Long tham gia triển lãm.

Đây là lần thứ 3 triển lãm được tổ chức với sự tham gia của các cơ sở giáo dục ở 2 nước. Triển lãm là cơ hội để các trường đại học của Việt Nam có cơ hội giao lưu hợp tác và giới thiệu hình ảnh đến với nước bạn Lào, cũng là cơ hội cho học sinh, sinh viên Lào tiếp xúc, trao đổi thông tin và tìm kiếm học bổng để du học tại Việt Nam.

Hoạt động này nhằm kỷ niệm 60 năm ngày Việt Nam và Lào thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962- 5/9/2022) và 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Lào- Việt Nam (18/7/1977- 18/7/2022).

Tin, ảnh: CAO HUYỀN