Dự báo nhu cầu tuyển dụng lao động tiếp tục tăng

Cập nhật, 10:09, Thứ Năm, 04/08/2022 (GMT+7)

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long dự báo nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và nhu cầu tìm việc làm của người lao động quý III/2022 sẽ tiếp tục tăng, dự kiến khoảng 9.000 lao động (6.000 lao động phổ thông, 3.000 lao động chuyên môn). Về nhu cầu tìm việc của người lao động, dự báo người lao động trong và ngoài tỉnh đến nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp khoảng 3.000 người.

Trong quý II/2022, trung tâm tiếp nhận số lao động đến trung tâm làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp là 3.759 người, kết quả giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 3.705 người. Người lao động thất nghiệp chủ yếu là lao động phổ thông (không có bằng cấp, chứng chỉ), chiếm 92% số người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Đây là nhóm lao động dễ bị thất nghiệp. Vì vậy cần có các biện pháp đủ mạnh như: Hỗ trợ học nghề giúp nâng cao trình độ cho người lao động; đẩy mạnh tư vấn, giới thiệu việc làm; kết nối các đơn vị, doanh nghiệp trong ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng nhằm cung cấp thông tin việc làm đến người lao động thất nghiệp để họ lựa chọn việc làm phù hợp, sớm quay lại thị trường lao động.

MINH THÁI