Vĩnh Long thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

Cập nhật, 19:28, Thứ Bảy, 23/07/2022 (GMT+7)

Tình hình bệnh sốt xuất huyết ( SXH) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long không ngừng gia tăng về số ca mắc và tiếp tục thêm 1 trường hợp ở huyện Vũng Liêm, nâng số trường tử vong do SXH từ đầu năm đến nay lên 2 trường hợp.

Bệnh nhi điều trị SXH tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Bệnh nhi điều trị SXH tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hiện nay, trung bình mỗi tuần toàn tỉnh ghi nhận trên 100 trường hợp mắc bệnh SXH, nâng số ca mắc SXH từ đầu năm đến nay lên gần 1.000 ca. Đặc biệt từ tháng 5 đến nay số ca mắc SXH liên tục tăng cao và chiếm hơn 80% tổng số ca mắc trong 6 tháng đầu năm.

Dự báo bệnh SXH sẽ còn tiếp tục gia tăng do vào cao điểm mùa mưa và chu kỳ của bệnh SXH quay trở lại dẫn đến số ca nặng cao hơn, ngành y tế đang tích cực triển khai chiến dịch diệt lăng quăng và phun hóa chất tại các địa phương có nguy cơ bùng phát dịch SXH cao.

Người dân cũng cần tích cực xóa môi trường sinh sản của muỗi, diệt muỗi lăng quăng và phòng muỗi đốt. Khi có người thân bị sốt cần đưa ngay đến cơ sở y tế để được chẩn đoán điều trị kịp thời, không nên tự ý mua thuốc điều tại nhà, vì nguy cơ bệnh trở nặng vào sốc nguy hiểm đến tính mạng rất cao.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN