Giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe

Cập nhật, 05:31, Thứ Ba, 05/07/2022 (GMT+7)

 

Các hội cơ sở của TP Vĩnh Long thăm hỏi mừng thọ người cao tuổi trong tháng hành động Vì người cao tuổi.
Các hội cơ sở của TP Vĩnh Long thăm hỏi mừng thọ người cao tuổi trong tháng hành động Vì người cao tuổi.

(VLO) Trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp hội người cao tuổi (NCT) hoạt động có hiệu quả trong công tác chăm sóc NCT; phối hợp tổ chức hiệu quả phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho NCT; tổ chức xây dựng và nhân rộng mô hình hoạt động CLB liên thế hệ tự giúp nhau; phối hợp xây dựng và sửa chữa nhà đại đoàn kết cho NCT nghèo... từ đó làm động lực giúp NCT sống vui, sống khỏe và trường thọ.

Vai trò của NCT được phát huy, nhất là trong phong trào NCT làm kinh tế giỏi, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Trong 6 tháng các cấp hội vận động gần 3.500 NCT cùng gia đình hiến 24.500m2 đất, góp 2.500 ngày công và trên 1 tỷ đồng làm mới đường bê tông, xây dựng cầu, bờ kè, đê bao chống lũ. Hiện, toàn tỉnh có 95 CLB liên thế hệ tự giúp nhau với 5.335 thành viên, có 638 NCT già yếu cô đơn, bệnh tật được CLB quan tâm chăm sóc rất tích cực đến từng địa chỉ...

Từ đây đến cuối năm, các cấp hội sẽ tích cực vận động người từ 55 đến dưới 60 tuổi vào tổ chức hội, nhất là cán bộ lãnh đạo các cấp đang cư trú ở địa bàn; đặc biệt, thu hút ngày càng nhiều cán bộ nghỉ hưu vào tổ chức hội. Phấn đấu đến cuối năm sẽ phát triển thêm 20 CLB liên thế hệ tự giúp nhau.

Tin, ảnh: HẢI YẾN