Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long

Cập nhật, 17:15, Thứ Tư, 22/06/2022 (GMT+7)

 

Vừa qua, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC- CNCH)- Công an tỉnh phối hợp Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có nhiều lực lượng tham gia (ảnh).

Tình huống giả định đặt ra là do chập hệ thống điện trong một phòng làm việc tại khu hành chính trong khuôn viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long. Đám cháy có nguy cơ cháy lan sang các khu vực lân cận gây nguy hiểm cho người và tài sản. Khi phát hiện cháy, cán bộ, công nhân viên nhà trường đã báo động, cắt cầu dao điện và gọi điện cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp Công an tỉnh đến hỗ trợ; đồng thời, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã sử dụng các phương tiện, dụng cụ sẵn có như bình chữa cháy xách tay tiến hành chữa cháy ban đầu, ngăn cháy lan sang các khu vực khác.

Phòng Cảnh sát PCCC- CNCH (Công an tỉnh) đã huy động 1 xe chỉ huy, 4 xe chữa cháy và 39 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến khu vực cháy, triển khai đội hình dập tắt đám cháy và cứu người bị nạn trên tầng 2 xuống đất an toàn. Sau 10 phút chữa cháy, ngọn lửa đã bị khống chế hoàn toàn.

Buổi thực tập phương án đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức về công tác PCCC cho cán bộ, công nhân viên của nhà trường, kịp thời dập tắt đám cháy khi mới phát sinh, nâng cao khả năng sẵn sàng phối hợp tác chiến chữa cháy cùng các lực lượng chuyên nghiệp.

Tin, ảnh: THANH THẢO-
HỒNG QUYẾN